Thứ Ba, 01/10/2024 22:37 CH
Vợ chồng mê làm từ thiện
Thứ Sáu, 19/12/2014 10:36 SA

Anh Phạm Đức Hữu trao học bổng cho em Nguyễn Phương Quỳnh Như - Ảnh: T.HÀ

Anh từng là Bí thư Chi đoàn khu phố Chu Văn An, chị là Phó bí thư Chi đoàn khu phố Ngô Quyền (phường 5, TP Tuy Hòa). Họ quen nhau từ những ngày hoạt động đoàn. Đến nay, sau hơn 10 năm gắn bó, tình yêu của họ được vun đắp thêm từ những chuyến đi thiện nguyện. Đó là vợ chồng anh Phạm Đức Hữu (SN 1974) và chị Nguyễn Thị Kim Quyền (SN 1975) cùng cư trú tại phường 5, TP Tuy Hòa.

 

Chị Nguyễn Thị Kim Quyền chia sẻ: “Chúng tôi tham gia hoạt động đoàn những năm 1996-1997, thời gian đó, phong trào thanh niên phường 5 rất sôi nổi nên chúng tôi không chỉ hoạt động ở thành phố, mà còn tổ chức rất nhiều chuyến đi về vùng nông thôn, vùng kinh tế khó khăn để giúp người dân. Tuy nhiên, sự hỗ trợ của đoàn thanh niên lúc đó chủ yếu bằng công sức. Cảm thấy những việc mình làm lúc đó còn khiêm tốn nên trong tôi luôn có ý nghĩ, khi kinh tế khấm khá hơn, tôi sẽ cố gắng giúp nhiều người và thực hiện những điều thiết thực hơn. Anh Hữu, chồng tôi cũng có cùng suy nghĩ”.

 

Sẻ chia với nhau từ những ngày hoạt động vất vả nhưng đầy ý nghĩa, họ nhận ra cả hai có chung tâm niệm muốn mang những điều tốt đẹp đến cho mọi người. Đến năm 2000, anh Hữu và chị Quyền tổ chức đám cưới. Chị Quyền nhớ lại: “Gia đình hai bên không khá giả nên sau ngày cưới, gom góp tiền, chúng tôi chỉ mua được một chiếc xe máy để đi làm. Tuy vậy, vợ chồng tôi luôn nhắc nhau cố gắng làm ăn để có điều kiện giúp đỡ người nghèo”.

 

Nghĩ là làm, khi kinh tế gia đình tạm ổn, anh chị sẵn sàng sẻ chia với những người kém may mắn hơn mình. Hễ nghe ở đâu có hoàn cảnh khó khăn là anh chị lên đường, giúp đỡ theo cách của mình, không thích phô trương. Vì vậy, nhiều năm nay, anh chị vẫn cứ thầm lặng trên hành trình sẻ chia với những mảnh đời kém may mắn.

 

Ngoài những hoạt động thiện nguyện không định kỳ, từ năm 2012, vợ chồng anh Hữu nhận đỡ đầu em Nguyễn Phương Quỳnh Như (phường 4), đang học lớp 4 Trường tiểu học Trưng Vương (TP Tuy Hòa) với học bổng 6 triệu đồng/năm. Vợ chồng anh Hữu sẽ đồng hành với gia đình, tạo điều kiện để Quỳnh Như học hành đến nơi đến chốn. Ông Nguyễn Đức Sinh, cha của Quỳnh Như, cho biết: “Gia đình tôi rất khó khăn, mẹ các cháu mắc bệnh tim nên chỉ làm công việc nhẹ nhàng. Bản thân tôi là lao động chính trong gia đình, công việc không ổn định lại nuôi 4 miệng ăn và thêm bà ngoại đã già nên kinh tế rất khó khăn. Học bổng 6 triệu đồng/năm do Doanh nghiệp tư nhân thương mại Hữu Hảo hỗ trợ giúp tôi phần nào trang trải được tiền sách vở, học thêm cho con nên tôi rất cảm kích”.

 

Anh Hữu cho biết: “Khi tham gia những hoạt động từ thiện, tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng, xã hội còn có rất nhiều hoàn cảnh cần giúp đỡ. Bản thân tôi có điều kiện tốt hơn nên bớt đi một phần chi tiêu là đã có thể mang lại niềm vui cho nhiều người khác”.

 

Vợ chồng anh Hữu sinh được hai người con. Mỗi khi làm từ thiện, vợ chồng anh thường cho con đi cùng. Thông qua những chuyến đi này, anh chị mong muốn con nhìn thấy những cảnh đời khốn khó, từ đó biết quý trọng những gì mình đang có. Quan trọng hơn, vợ chồng anh muốn con biết san sẻ, quan tâm đến người khác.

 

Chị Quyền chia sẻ: “Khi gặp hoàn cảnh khó khăn, có điều gì đó thôi thúc tôi ra sức giúp đỡ họ trong khả năng của mình. Giúp được người khác, tôi thấy hạnh phúc rất nhiều”.

 

Mặc dù việc kinh doanh khiến anh chị khá bận rộn, nhưng quỹ thời gian dành cho những chuyến đi thiện nguyện vẫn được anh chị ưu tiên. Trong hoạt động “Bữa trưa nghĩa tình” tại bếp ăn từ thiện của Bệnh viện Đa khoa tỉnh do Đoàn thanh niên Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên tổ chức, ngoài việc hỗ trợ kinh phí, anh Hữu, chị Quyền và các nhân viên của công ty đều nghỉ làm một buổi để chung tay với mọi người giúp những bệnh nhân có bữa cơm ấm áp.

 

Anh Trần Thanh Long, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên, cho biết: “Vợ chồng anh Hữu, chị Quyền rất năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động tình nguyện. Anh chị là nhà tài trợ cơ hữu cho hoạt động của Đội Tình nguyện 3600 với việc tổ chức “Bữa trưa nghĩa tình” 2 tháng/lần. Ngoài ra, anh chị đang chuẩn bị chương trình hỗ trợ sơn lại 10 căn nhà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố, giúp họ vui xuân, đón tết”.

 

 

THÁI HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek