Thứ Hai, 30/09/2024 18:36 CH
“Tín dụng hộ nghèo và đối tượng chính sách”:
Hiệu quả từ tổ vay vốn ở Phú Hòa
Thứ Bảy, 07/04/2007 14:00 CH

Ông Bùi Ngọc Khiết, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Phú Hòa nói: Chúng tôi đã xác định nhiệm vụ của mình là đồng hành cùng với các đối tượng nghèo, đối tượng chính sách. Do đó, NHCSXH phải là chỗ dựa tin cậy và vững chắc, giúp họ thoát nghèo từng bước vươn lên làm giàu…

 

Đối tượng chính của Phòng giao dịch (PGD) cho vay là những hộ nghèo và hộ chính sách, ngoài ra là các dự án giải quyết việc làm và đối tượng xuất khẩu lao động. Mặc dù là đơn vị mới thành lập, nhưng với quyết tâm “phủ sóng” đồng vốn ưu đãi đến với tất cả hộ nghèo và đối tượng chính sách, PGD NHCSXH huyện Phú Hòa mạnh dạn đổi mới phương thức quản lý, nâng cao sự điều hành vốn ủy thác các cấp hội. Theo đó, hàng quý, ngân hàng đều tiến hành làm việc với các cấp hội Nông dân, Cựu chiến binh, Phụ nữ, Đoàn thanh niên, để từ đó phát hiện ra những tồn tại nhằm có hướng giải quyết. Ông Khiết cho biết: “PGD đề ra cách quản lý điều hành vốn vay tại hội cấp huyện một cách chặt chẽ. Thường trực huyện hội phải quản lý và nắm bắt được hoạt động vay vốn của hội cấp xã. Hàng tháng, các tổ chức hội cấp xã phải có cuộc họp giao ban với các tổ trưởng tổ  vay vốn có sự giám sát của đại diện UBND xã, cộng tác viên và cán bộ tín dụng địa bàn nhằm kịp thời xử lý những trường hợp sử dụng vốn không đúng mục đích”.

 

Chỉ sau hơn một năm hoạt động, PGD đã cho hơn 6.000 hôï vay, 431 tổ vay vốn và 60 dự án vay vốn giải quyết việc làm dàn trải khắp địa bàn huyện với tổng dư nợ lên đến 36 tỷ đồng, tăng 5 lần so với năm 2005; tỷ lệ nợ quá hạn chỉ còn 2,4%, giảm 3% so với năm 2005. Đến nay, hoạt động vay vốn  ủy thác qua các tổ chức hội, đoàn thể ở huyện Phú Hòa đã thực sự ổn định, hoạt động có hiệu quả, từ huyện đến cơ sở.

 

Định hướng kế hoạch thời gian tới, PGD NHCSXH huyện Phú Hòa sẽ thu hồi số vốn đến hạn của những hộ đã thoát nghèo, nâng mức dư nợ từ 5,7 triệu đồng lên 8 triệu đồng/hộ; phối hợp với Trung tâm Khuyến nông – ngư – lâm lập các dự án phát triển chăn nuôi đại gia súc, cá nước ngọt, phát triển các làng nghề truyền thống mây tre, đan lát đem lại hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập cho hộ nghèo.

 

ANH THƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek