Chủ Nhật, 13/10/2024 21:26 CH
Phát động phong trào từ đâu?
Thứ Tư, 15/01/2014 07:00 SA

Phát động phong trào là một trong những phương thức hiệu quả trong nhiệm vụ tuyên truyền vận động nhân dân tham gia vào các chương trình kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần tăng cường sự đoàn kết ở các khu dân cư.

Trong các cuộc kháng chiến vệ quốc, những phong trào thi đua được phát động đã nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân. Đó chính là sức mạnh vô cùng to lớn, là nhân tố quyết định để cách mạng thành công. Trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng đã có rất nhiều phong trào được phát động. Có những phong trào được phát động trên diện rộng cả nước, và cũng có những phong trào chỉ được phát động trong phạm vi nhỏ trong một huyện, một xã, thậm chí chỉ trong phạm vi một khu dân cư.

Vậy căn cứ vào đâu để phát động phong trào? Đó là việc cần phải tính toán nếu không muốn phong trào chỉ nằm trên giấy. Trong thời gian qua đã có khá nhiều phong trào được phát động, và không ít những phong trào không phù hợp hoặc chạy theo thành tích chứ không mang lại lợi ích thiết thực cho người dân. Một phong trào được phát động thì tiêu chí của nó nhất thiết phải đem lại cho những người hưởng ứng lợi ích về vật chất hoặc tinh thần thì mọi người mới tham gia. Ở một địa bàn thành phố nhưng lại phát động tham gia xây dựng nông thôn mới! Người dân thành phố nhìn khẩu hiệu này mà không biết mình phải làm gì để hưởng ứng phong trào.

Một cán bộ cơ sở cho rằng nhiều khi cấp trên phát động phong trào lại không căn cứ vào tình hình thực tế ở khu dân cư. Một khu dân cư chủ yếu là người trí thức, nhà nào cũng có con cái học đại học, cao đẳng nhưng chỉ biết chăm chút cho phong trào khuyến học trong khi hàng quán trong khu xả rác ra đường gây mất vệ sinh thì lại không phát động phong trào "Nói không với rác”?!

LÊ TỰ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek