Thứ Hai, 14/10/2024 19:25 CH
Tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản
Thứ Hai, 30/12/2013 09:00 SA

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có chỉ thị yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP); giám sát chặt chẽ chuỗi nông lâm thủy sản thực phẩm từ sản xuất đến tiêu thụ trên thị trường, nhằm đảm bảo việc cung cấp sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn cho người tiêu dùng, bảo vệ sức khỏe người dân trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

 

Chỉ thị nêu rõ, bên cạnh việc tăng cường các hoạt động kiểm tra chất lượng vệ sinh ATTP nông lâm thủy sản trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, trong đó chú trọng các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm tiêu dùng có nguy cơ cao; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật và công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật, kiến thức về bảo đảm ATTP cho người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng; hướng dẫn người tiêu dùng nhận biết, lựa chọn sản phẩm an toàn, tẩy chay các cơ sở thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, các sản phẩm thực phẩm không bảo đảm an toàn.

 

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra tình hình bảo đảm ATTP tại các nhà hàng, khu vui chơi giải trí, lễ hội; tham mưu UBND tỉnh thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các cơ sở sản xuất chế biến, kinh doanh thực phẩm có quy mô lớn, chủ yếu cung cấp nguồn thực phẩm cho nhân dân trong dịp tết.

 

Sở NN-PTNT có trách nhiệm tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra trong dịp tết, trọng tâm là các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm, các chợ đầu mối, các cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến, bao gói các sản phẩm tiêu dùng nhiều trong dịp tết có nguy cơ cao như thịt, giò, chả, thủy hải sản, trái cây, rau củ quả.

 

Bên cạnh đó, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các địa phương chủ động xây dựng các phương án, biện pháp phòng, ngừa dịch bệnh gia súc, gia cầm; kịp thời phát hiện, xử lý có hiệu quả các ổ dịch, không để bùng phát dịch bệnh ảnh hưởng đến nguồn cung cấp thực phẩm. Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn và xử lý kịp thời các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về vận chuyển, giết mổ, buôn bán gia súc, gia cầm có mầm bệnh, không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc thuộc dịch bệnh cần phải quản lý.

 

Sở Công thương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm trong phạm vi các ngành hàng quy định. Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan thực hiện kiểm tra, thanh tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh nông lâm thủy sản thực phẩm tại các chợ, siêu thị và lưu thông trên thị trường; trong đó cần lưu ý đến các sản phẩm thực phẩm được tiêu dùng nhiều trong dịp tết.

 

UBND các huyện, thị xã, thành phố cần chủ động nguồn lực tại chỗ để ứng phó với bệnh dịch gia súc, gia cầm. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng và chính quyền các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các cơ sở sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản thực phẩm theo quy định...

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek