Thứ Ba, 15/10/2024 03:19 SA
Tổ chức vui xuân, đón tết bằng nhiều hoạt động thiết thực, phong phú, đa dạng
Thứ Năm, 26/12/2013 08:00 SA

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, với yêu cầu tổ chức vui xuân, đón tết bằng nhiều hoạt động thiết thực, phong phú, đa dạng, thể hiện được bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, văn hóa đặc trưng Phú Yên; vừa vui xuân đón tết, vừa đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của các ngành, các cấp; đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có tết trong không khí vui vẻ, đầm ấm.

 

tet131226.jpg

UBND tỉnh yêu cầu Sở Công thương chỉ đạo các doanh nghiệp bình ổn giá cả các loại hàng hóa trong dịp tết. Trong ảnh: Người tiêu dùng chọn mua hàng hóa tại một điểm kinh doanh ở TP Tuy Hòa - Ảnh: P.V

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu ngành Tài chính, Kho bạc, LĐ-TB-XH, Bảo hiểm xã hội, các ngân hàng phải đảm bảo đủ kinh phí, tiền mặt trước ngày 23/1/2014 (23 tháng Chạp âm lịch) để chi lương tháng 1, 2/2014 cho cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh, chi lương hưu, các chế độ trợ cấp cho các đối tượng chính sách, xã hội. Các ngân hàng tăng cường máy ATM, tiền mặt tạo điều kiện cho các cá nhân rút tiền lương thuận lợi.

 

UBND tỉnh giao Sở LĐ-TB-XH phối hợp với các địa phương nắm chắc các đối tượng tâm thần, lang thang, cơ nhỡ, xin ăn trên địa bàn; cùng với đoàn thể và nhân dân, đưa người lang thang xin ăn về gia đình chăm sóc và quản lý tại địa phương. Riêng đối với những trường hợp người tâm thần hoặc người lang thang xin ăn không rõ nơi cư trú thì tổ chức đưa về Trung tâm Chữa bệnh, giáo dục lao động xã hội tỉnh để chăm sóc. Các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các ngành chức năng chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tập trung kiểm tra rà soát chặt chẽ, chủ động tổ chức cứu trợ các hộ gia đình bị thiếu ăn trên địa bàn theo đúng quy định, đảm bảo công khai, công bằng, đúng đối tượng trước ngày 14/1/2014 (14 tháng Chạp âm lịch); trường hợp không cân đối ngân sách, báo cáo kịp thời cho UBND tỉnh để chỉ đạo giải quyết; đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết, tuyệt đối không để bất kỳ đối tượng nào bị đói.

Sở GTVT có kế hoạch phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố tập trung sửa chữa các tuyến đường, đảm bảo phục vụ tốt việc vận chuyển hàng hóa, đi lại của nhân dân trước, trong và sau tết, nhất là địa bàn các huyện, xã miền núi; phối hợp với ngành GTVT các tỉnh, ngành đường sắt, hàng không để tăng cường phương tiện vận chuyển hành khách với chất lượng tốt nhất, bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, bố trí thêm chuyến, thêm vé, để đáp ứng việc đi lại của nhân dân được thuận tiện, an toàn, thông suốt trong những ngày tết.

 

Sở Công thương chỉ đạo các doanh nghiệp: Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, Công ty cổ phần Thương mại miền núi đảm bảo nguồn hàng hóa phục vụ tết theo chỉ đạo của UBND tỉnh, đồng thời các doanh nghiệp chủ động có kế hoạch đảm bảo cung cấp đủ các mặt hàng thiết yếu trên cơ sở bình ổn giá trước, trong và sau tết, không để tình trạng khan hiếm hàng hóa, đột biến về giá; đảm bảo những mặt hàng thiết yếu phục vụ các địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra, quản lý thị trường, ngăn chặn hiệu quả tình trạng buôn lậu, trốn thuế, sản xuất và kinh doanh hàng giả, đầu cơ tích trữ, gian lận thương mại và kinh doanh trái phép; đặc biệt kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp sản xuất, kinh doanh, vận chuyển pháo nổ và các mặt hàng cấm.

 

UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phục vụ tết ở địa phương, chú trọng phát huy bản sắc văn hóa, duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống. Mỗi xã, phường, thị trấn tổ chức ít nhất có một điểm vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích; khuyến khích, tạo điều kiện cho các tập thể, cá nhân có điều kiện phối hợp tổ chức các hoạt động phục vụ tết, trên cơ sở vận động tài trợ. Quản lý và tạo điều kiện giúp đỡ các đơn vị văn hóa nghệ thuật, thể thao về địa phương phục vụ. Tăng cường công tác kiểm tra các hoạt động văn hóa và dịch văn hóa, đảm bảo môi trường văn hóa ở địa bàn lành mạnh, trong sạch…

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek