Thứ Ba, 15/10/2024 05:13 SA
Rộn ràng đón Giáng sinh
Thứ Ba, 24/12/2013 08:21 SA

Không khí Giáng sinh  2013 đã về trên khắp các nẻo đường TP Tuy Hòa. Từ nhà thờ, các điểm vui chơi đến trung tâm mua sắm…

 

noel131224.jpg

Nhiều bạn trẻ háo hức đón Giáng sinh - Ảnh: T.DIỆU

Những ngày này, Nhà thờ Tuy Hòa (số 114 Lê Trung Kiên) đón hàng trăm lượt khách mỗi ngày đến thưởng lãm không khí Giáng sinh. Các hiện vật đặc trưng của mùa Giáng sinh như: mô hình hang đá, máng cỏ mô phỏng lại nơi Chúa sinh; người tuyết, tuần lộc, ông già Noel… được trang trí lộng lẫy trong không gian ấm áp của nhà thờ đã thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách.

 

Anh Nguyễn Minh Giang (phường 7, TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Năm nào tôi cũng đến Nhà thờ Tuy Hòa để đón không khí Noel. Tôi muốn lưu lại thời khắc quý giá của không khí Noel khi mọi người tay trong tay thưởng thức, giải thích ý nghĩa biểu trưng đẹp đẽ của những hiện vật trang trí. Đến hẹn lại lên, trong đêm 24 và 25/12, Nhà thờ Tuy Hòa long trọng tổ chức Thánh lễ và văn nghệ mừng Giáng sinh, đông đảo bà con giáo dân, du khách xa gần đổ về đây mừng ngày Chúa ra đời”.

 

Còn trên các con đường chính: Trần Hưng Đạo, Lê Trung Kiên, Lê Lợi, Hùng Vương… nhiều cửa hàng cũng sơn, vẽ trên cửa kính hình ảnh biểu trưng và trang trí cây thông thu hút sự quan tâm của nhiều người. Em Phạm Đỗ Ngọc Thành, học sinh Trường THCS Lê Lợi (TP Tuy Hòa) hớn hở nói: “Em và các bạn dạo quanh TP Tuy Hòa thưởng thức không khí của những ngày hướng đến lễ Giáng sinh. TP Tuy Hòa như bừng sáng lung linh hơn với hệ thống đèn trang trí đủ màu sắc. Tụi em thỏa sức thưởng lãm và chụp ảnh lưu niệm”.

 

Năm nay, siêu thị Co.opMart và nhiều cửa hàng ở TP Tuy Hòa bày bán nhiều sản phẩm phục vụ Noel với đa dạng về mẫu mã, phong phú về chủng loại. Theo chị Nguyễn Thị Quỳnh Nhi, nhân viên bán hàng cửa hiệu Vạn Tín, lượng khách đến mua hàng hóa phục vụ mùa Noel tăng khoảng 15% so với mùa Noel trước, trong đó nhiều nhất là quần áo ông già Noel dành cho em bé, thiệp mừng Giáng sinh...

 

Tại các điểm vui chơi giải trí: Trung tâm Giải trí và Sinh thái Thuận Thảo, Khách sạn Kaya, phòng trà… đều triển khai chương trình Noel kèm theo khuyến mãi hấp dẫn và là địa điểm được nhiều người chọn để tổ chức tiệc buffer, bóc thăm trúng thưởng, thời trang Noel… Ông Trần Văn Tuyển, quản lý lễ tân khách sạn CenDeluxe cho biết: “Lúc 18 giờ 30 ngày 25/12, khách sạn tổ chức tiệc vui đón Giáng sinh với nhiều ưu đãi cho khách hàng, nhất là các em thiếu nhi, như: buffer, giảm giá đồ uống, văn nghệ… do đội đồng ca của khách sạn phục vụ. Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức chương trình ảo thuật, bốc thăm trúng thưởng, ông già Noel phát quà cho khách hàng sử dụng dịch vụ của Thuận Thảo.

 

Giáo dân Lê Thị Bạng (xã Sơn Nguyên, Sơn Hòa) xúc động bày tỏ: “Tôi xuống Tuy Hòa mua các vật dụng cần thiết về trang trí cho mùa Noel trong gia đình. Năm nay, Giáo xứ Sơn Nguyên có nhiều hoạt động mừng Giáng sinh, trong đó có văn nghệ chương trình văn nghệ được chuẩn bị rất công phu”.

 

Noel không chỉ là dịp để bà con giáo dân sum họp gia đình, dành tặng nhau những món quà ý nghĩa, ấm áp mà còn là mùa lễ hội mang đậm màu sắc tôn giáo, chan hòa, an lành cho mọi người.

 

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek