Chủ Nhật, 06/10/2024 05:44 SA
Phòng khám Đa khoa khu vực Sơn Hội (Sơn Hòa) xuống cấp:
Nên sớm giải quyết
Thứ Hai, 21/10/2013 09:46 SA

Nhiều năm qua, cơ sở vật chất của Phòng khám Đa khoa khu vực Sơn Hội (Sơn Hòa) xuống cấp, ảnh hưởng không nhỏ đến việc khám và điều trị bệnh cho người dân.

 

hu131021.jpg

Phòng hậu sản tại Phòng khám Đa khoa khu vực xã Sơn Hội xuống cấp - Ảnh: N.HUY

Phòng khám Đa khoa khu vực Sơn Hội có 12 phòng và được đầu tư cơ bản, có lò đốt rác, vườn thuốc nam, nhà để xe... Tuy nhiên, khi Trưởng phòng khám Đa khoa khu vực Sơn Hội Ksor Thanh đưa chúng tôi đến các phòng chức năng của phòng khám thì thấy hầu hết tường của các phòng bị ẩm ướt và rong, rêu bám loang lổ, kính cửa sổ một số phòng bị vỡ. Trong đó, phòng quan trọng nhất là nơi chứa thuốc cũng bị thấm nước với diện tích khá rộng. Đến phòng hậu sản chỉ có hai chiếc giường lọt thỏm trong căn phòng rong rêu và những tấm la phong bị rơi lổm chổm.

 

Theo Ksor Thanh, sự xuống cấp về cơ sở vật chất của phòng khám là một trong những nguyên nhân khiến xã gặp khó khăn trong xây dựng đạt xã chuẩn quốc gia về y tế, mất đi nhiều sự đầu tư đáng kể về trang thiết bị, thuốc và nhiều dự án khác do Bộ Y tế triển khai.

 

Ông Lê Văn Diếp, Phó chủ tịch UBND xã Sơn Hội, cho biết: “Chúng tôi mong các cơ quan chức năng nhanh chóng tìm phương án nâng cấp Phòng khám Đa khoa khu vực Sơn Hội để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trong cụm xã: Sơn Hội, Cà Lúi, Phước Tân”.

 

Hiện Phòng khám Đa khoa khu vực Sơn Hội có 9 y bác sĩ, trong đó có 3 người trực thuộc Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Hòa với nhiệm vụ khám và chữa bệnh cho người dân; 6 người trực thuộc Trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa thực hiện các chương trình mục tiêu y tế quốc gia. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, hầu như không có sự phân biệt rạch ròi công việc ở đây. Vì thiếu nhân lực, nên các y, bác sĩ phải phối hợp với nhau trong công việc để hoàn thành nhiệm vụ chung. Trong 9 tháng qua, phòng khám tổ chức khám chữa bệnh cho 4.689 lượt người, đạt trên 80% kế hoạch năm.

 

Ông Phan Vũ Nhân, Giám đốc Sở Y tế Phú Yên, cho biết: Qua khảo sát, chúng tôi đã thấy sự xuống cấp của Phòng khám Đa khoa khu vực Sơn Hội, cần có kinh phí để nâng cấp. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả cao hơn trong công tác quản lý, khám và chữa bệnh cho người dân, chúng tôi đang tính toán có nên tiếp tục giữ lại mô hình hoạt động phòng khám khu vực hay không? Vấn đề này sắp tới chúng tôi sẽ làm việc với các cơ quan chức năng của huyện Sơn Hòa để có hướng giải quyết.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek