Thứ Năm, 03/10/2024 16:12 CH
Niềm vui là cộng tác viên của Báo Phú Yên
Chủ Nhật, 20/03/2022 06:00 SA

Không phải là nhà báo chuyên nghiệp nhưng thấm thoát đã hơn 10 năm, tôi làm cộng tác viên (CTV) của Báo Phú Yên. Đây là vinh dự, là niềm vui, là động lực để tôi cộng tác những tin, bài thực sự có chất lượng, góp phần xây dựng Báo Phú Yên ngày một phát triển.

 

Tháng 6/2012, một kỷ niệm có lẽ cho đến mãi sau này tôi cũng không bao giờ quên, đó là lần đầu tiên tôi được Báo Phú Yên mời dự hội nghị CTV và bạn đọc. Từ đây, tôi có thêm niềm phấn khởi trong “viết lách”, tham gia cộng tác tin bài nhiều hơn và dần dần trở thành CTV của Báo Phú Yên, nơi đã giúp tôi luyện rèn nhiều kỹ năng cần thiết của một CTV viết báo...

 

Khi là CTV của báo, tôi ngẫm và nhận ra rằng “Nghề báo không phải nghề nhàn nhã như ai đó thường ví”. Bởi đối với những anh chị em là nhà báo chuyên nghiệp ở Báo Phú Yên nói riêng và báo khác nói chung, để có những tin, bài chất lượng trên mặt báo, họ phải đi thực tế nắm bắt thông tin, phải “đội nắng, đội mưa, dầm mình nước lũ…” và đôi lúc họ phải hy sinh niềm vui cá nhân hay thời gian ở bên gia đình để thực hiện nhiệm vụ.

 

Trong thời gian làm CTV của Báo Phú Yên, tôi được những người anh, người chị làm báo đi trước, các anh, chị ở Phòng Thư ký tòa soạn, Phòng Bạn đọc - Xã hội - Tư liệu… quan tâm, khích lệ, bởi tin, bài của tôi không tránh khỏi những khiếm khuyết. Tôi thật lòng biết ơn các anh, chị đã kịp thời chỉnh sửa, dù chỉ một câu, một ý, một từ; hoặc một dấu chấm than, chấm hỏi… Tôi nhớ ai đó ví rằng biên tập viên là “bà đỡ” mát tay cho những bài viết của CTV, đối với tôi, quả không sai! Và tôi biết, đó là sự động viên, chăm bồi, nuôi dưỡng và là tấm lòng của các anh, chị đối với đội ngũ CTV chúng tôi.

 

CTV là cánh tay nối dài của các cơ quan báo chí và góp phần không nhỏ trong việc xây dựng và phát triển một tờ báo. Tôi và các CTV khác đều viết bằng niềm đam mê, bằng nhiệt huyết và chúng tôi rất trân quý sự quan tâm của Tòa soạn Báo Phú Yên trong hoạt động còn gặp nhiều khó khăn nhưng hàng năm vẫn tổ chức hội nghị CTV và bạn đọc.

 

HOÀNG HÀ THẾ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek