Thứ Bảy, 21/09/2024 07:26 SA
Đại dịch thử thách hồng nhan
Chủ Nhật, 19/12/2021 10:53 SA

Các người đẹp tham gia Miss World tại sảnh khách sạn nơi diễn ra cuộc thi. Nguồn: MISS WORLD INSTAGRAM

Năm ngoái phải hoãn do đại dịch, năm nay Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu thế giới lại phải hoãn chung kết vào phút chót, cũng do COVID-19.

 

Một ngày trước đó, báo chí dẫn thông tin từ cơ quan y tế Puerto Rico, cho biết có 17 thí sinh Miss World lẫn nhân viên dương tính với SARS-CoV-2. Các F0 đều đã tiêm đủ liều vắc xin nên không cần nhập viện, nhưng phải cách ly 10 ngày theo quy định phòng chống dịch của Puerto Rico. Sau cuộc họp khẩn với chính quyền và cơ quan y tế Puerto Rico, đánh giá nguy cơ lây lan dịch bệnh trong phòng thay trang phục của các thí sinh và trong lúc trình diễn trên sân khấu là rất cao, ban tổ chức quyết định hoãn chung kết (theo kế hoạch, chung kết Miss World 2021 diễn ra vào sáng 17/12, giờ Việt Nam). Các thí sinh có kết quả xét nghiệm âm tính sẽ về nước trước; thí sinh mắc COVID-19 thì được theo dõi y tế cho đến khi khỏe mạnh và đủ điều kiện về nước. Chung kết Hoa hậu thế giới 2021 sẽ được lên lịch lại trong 90 ngày tới.

 

Nhiều thí sinh tham gia Miss World 2021 cảm thấy hụt hẫng khi chung kết bị hoãn, nhưng hiểu rằng đây là việc cần làm để bảo vệ sức khỏe các thí sinh và nhiều người khác. Trong livestream phát vào sáng 17/12 (giờ Việt Nam), hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà cho biết cô đã chuẩn bị sẵn sàng để trình diễn hết mình trong chung kết, nên cảm thấy buồn khi hay tin sự kiện bị hoãn. “Tôi hiểu đây là việc cần làm để bảo vệ sức khỏe mọi người. Chúng tôi tiếp xúc quá gần nhau những ngày qua. Tôi vừa tạm biệt các bạn ở nhà ăn. Ngày mai, mỗi người sẽ lên những chuyến bay khác nhau về nước. Nhưng hành trình này chưa kết thúc. Tôi hy vọng sớm gặp lại họ”, hoa hậu Việt Nam cho biết. Đỗ Thị Hà có tiếp xúc gần và nhiều lần với thí sinh Sienna Evans - hoa hậu Bahamas - người được phát hiện mắc COVID-19 ở lần test thứ ba.

 

Cuộc thi Hoa hậu thế giới 2021 khởi động từ ngày 19/11 tại Puerto Rico. Trong gần một tháng qua, 97 thí sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đã trải qua các phần thi: Tài năng, Siêu mẫu, Thử thách đối đầu, Thể thao và ghi hình phần “Dances of the World”... Có thành tích tốt ở các phần thi phụ, 15 thí sinh đã được chọn vào top 30.

 

Khởi nguồn từ một cuộc thi bikini được tổ chức tại Anh vào năm 1951, Miss World là một trong hai cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới, bên cạnh Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ. Năm ngoái, do đại dịch, Miss World bị hoãn. Năm nay, chung kết bị hoãn khi gần đến “giờ G”, là điều chưa từng có trong lịch sử 70 năm của Miss World. Bà Julia Morley, Chủ tịch Miss World, chia sẻ sau khi ban tổ chức tuyên bố hoãn chung kết: “Chúng tôi mong chờ sự trở lại của các thí sinh - những cô gái tôi có cơ hội gặp gỡ và yêu mến, để chung kết được diễn ra trong bối cảnh an toàn hơn”.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek