Thứ Sáu, 04/10/2024 12:21 CH
Hãy vững tin…
Chủ Nhật, 29/08/2021 06:00 SA

Tôi chưa đủ điều kiện để chia sẻ vật chất đến cộng đồng quê tôi trong những ngày giãn cách xã hội phòng chống đại dịch COVID-19, mà chỉ trải lòng bằng lời động viên với người thân trong gia đình và nhắn tin qua Zalo, Messenger… đến bạn bè, đồng nghiệp: “Hãy vững tin trong cuộc sống…”.

 

Một ngày trôi qua, sáng mai thức dậy thấy mình và thành viên trong gia đình vẫn khỏe mạnh bình yên. “Lướt” Facebook, “gõ” Zalo hỏi thăm những người thân quen kết quả “Test COVID” vừa rồi và biết những người thân quen “âm tính” tự thấy lòng mình nhẹ nhàng và cảm giác hạnh phúc.

 

Dịch bệnh COVID-19 bùng phát, quê tôi đã trải qua những ngày tháng giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh. Những buổi họp chợ ở quê hay thành phố tạm thời dừng lại. Những đại lý, quầy tạp hóa, hàng quán ở các con phố của nội thành đã không còn sáng đèn. Những đường phố lớn khi chưa bùng phát dịch bệnh COVID-19 thì nhộn nhịp cả ngày đêm giờ đây cũng yên lặng vì không ai nghĩ thứ COVID-19 quái ác kia lại kéo dài và gây ra nhiều ảnh hưởng…

 

Nhưng “trong hoạn nạn mới hiểu lòng nhau”, chính những ngày dịch bệnh COVID-19 xảy ra, mới thấy tình người quê tôi thể hiện rõ hơn lúc nào hết. Cùng với sự quan tâm và chỉ đạo của các cấp chính quyền, sự hỗ trợ của các đơn vị trong và ngoài tỉnh và hơn hết là từng gia đình, từng người dân đã “chung lưng đấu cật” dìu nhau vượt qua khó khăn với niềm tin vào ngày mai đại dịch sẽ được đẩy lùi.

 

Những hỗ trợ của các mạnh thường quân giúp những người khi về quê ngang qua quê tôi, những chuyến xe nghĩa tình đưa đón người xa quê trở lại quê nhà, những suất quà của các tổ chức, các nhóm thiện nguyện… đã kịp thời chia sẻ cho người dân trong những ngày cách ly phong tỏa. Những hoạt động nghĩa tình, đầy nhân văn này có lẽ những ngày qua đã được chia sẻ, lan truyền rất nhiều trên các thông tin chính thống của báo chí.

 

Tuy nhiên vẫn còn đó nhiều lo toan, nhiều bất an và thậm chí là nhiều nghi ngại. Cũng dễ hiểu, khi mà con người ta quá quen với nhịp điệu bình yên sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày, nay dịch bệnh bùng phát đã thay đổi nếp sống nên dễ phát sinh hành động sai trái nhất thời và họ “thấu tình đạt lý” khi được các cơ quan chức năng tuyên truyền vận động vì sức khỏe cộng đồng trong đại dịch này.

 

Không riêng tôi, mọi người dân quê tôi rất tin vào những điều tích cực khi lãnh đạo các cấp đã ban hành nhiều văn bản vì cuộc sống và sức khỏe nhân dân bằng nhiều hoạt động. Theo đó các mạnh thường quân sẵn sàng sẻ chia, giúp đỡ những ai gặp khó khăn trong đại dịch. Dẫu biết rất khó để đáp ứng tất cả, nhưng đó là những nỗ lực hết sức, là sự chăm lo của cả hệ thống chính trị, là nghĩa tình của những đơn vị, cá nhân hướng về quê hương tôi.

 

Tôi, bạn và chúng ta, khi mỗi sáng mai thức dậy chúng ta bình an là may mắn và hạnh phúc. Vì còn đó những y bác sĩ, những chiến sĩ công an, bộ đội… họ đã miệt mài chiến đấu với “giặc COVD-19” để đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Tôi vững tin vào ngày mai - chính là ngày đại dịch được đẩy lùi, quê tôi cũng như mọi người trong cả nước sẽ trở về với cuộc sống như những ngày không có dịch giã.

 

Tôi tâm đắc với câu thơ của thi sĩ Kahlit Gibran: “Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, ta có thêm ngày nữa để yêu thương”.

 

HOÀNG HÀ THẾ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek