Chủ Nhật, 06/10/2024 09:34 SA
Vun đắp hạnh phúc cho tổ ấm
Thứ Ba, 28/04/2020 10:17 SA

Dù cuộc sống có bộn bề đến đâu, dù mỗi người có lớn lên bao nhiêu cũng cần một điểm tựa vững chắc và một chốn đi về. Không ai bảo ai, gia đình là điểm tựa vững chắc và là chốn về ấm áp, bình yên để mỗi người được là chính mình, được yêu thương.

 

Chị Bùi Thị Nhị ở phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Để gia đình hạnh phúc, đúng nghĩa một bến đỗ bình yên không phải là việc của riêng ai mà mọi thành viên trong nhà đều phải nỗ lực để dựng xây, gắn kết. Vì vậy, ngoài việc lo cho chồng, thì đối với người phụ nữ, được thực hiện thiên chức làm mẹ, được chăm sóc những đứa con, nhìn chúng lớn khôn mỗi ngày là niềm hạnh phúc lớn lao không gì sánh được. Người vợ càng tâm lý, hạnh phúc gia đình càng bền vững. Chính vì họ luôn thông minh trong nhận thức, dịu dàng trong nói chuyện, ứng xử, chăm chỉ trong công việc nên có thể mang lại hạnh phúc cho mái ấm gia đình mình”.

 

Không chỉ người vợ, trụ cột trong gia đình chính là người chồng đóng vai trò then chốt để xây dựng hạnh phúc gia đình. “Trong gia đình, nếu người chồng biết chia sẻ công việc với vợ, từ việc nhỏ đến việc lớn, từ những việc vặt trong gia đình đến những công việc nơi công sở hay ngoài xã hội… sẽ mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc lớn cho người bạn đời của mình”, anh Nguyễn Minh Tâm ở thị trấn Phú Hòa (huyện Phú Hòa) bày tỏ.

 

Theo các chuyên gia tâm lý xã hội, gia đình hạt nhân đang dần thay thế gia đình truyền thống trong thời kỳ CNH-HĐH hiện nay. Điều đó ít nhiều làm sợi dây gắn kết giữa các thế hệ trong mỗi gia đình có khoảng cách xa. Tuy nhiên, giữ gìn và phát huy những nét văn hóa tốt đẹp của người Việt, các bậc làm ông làm bà phải luôn gần gũi, quan tâm, dạy dỗ con cháu những điều hay lẽ phải để cuộc sống gia đình ngày càng ấm no, hạnh phúc. Bởi đôi khi chỉ với những điều thật dung dị, đời thường, những cử chỉ, hành động nhỏ sẽ luôn khơi dậy tình yêu thương, niềm vui của mỗi người.

 

NGUYỄN YÊN - MỸ AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek