Chủ Nhật, 06/10/2024 17:29 CH
Những mạch nguồn vẫn chảy
Chủ Nhật, 02/02/2020 14:00 CH

Mùa xuân này, các lễ hội nổi tiếng trong cả nước nói chung, ở Phú Yên nói riêng đều phải tạm dừng vì nỗi lo mang tên 2019-nCoV. Tuy vậy, những mạch nguồn trong đời sống văn học nghệ thuật vẫn chảy. Nhiều kế hoạch, dự định đang được văn nghệ sĩ Phú Yên ấp ủ, chờ đợi, trong đó có những hoạt động sẽ được triển khai sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát.

 

 

NHÀ VĂN TRẦN QUỐC CƯỠNG, CHỦ TỊCH HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT TỈNH: Nhiều hoạt động “truyền lửa” cho văn nghệ sĩ

 

Năm nay, Hội sẽ tổ chức nhiều hoạt động cho văn nghệ sĩ Phú Yên, như đi thực tế sáng tác tại các tỉnh Tây Bắc, xuất bản tuyển tập Văn học Phú Yên kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng tỉnh Phú Yên (1/4/1975-1/4/2020), phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về công an Phú Yên, chuẩn bị xét giải thưởng Văn học Nghệ thuật Phú Yên lần thứ 6, giai đoạn 2015-2020, phối hợp với Tạp chí Văn nghệ Quân đội mở trại sáng tác tại Phú Yên, phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật mở trại sáng tác tại Đà Lạt… Có rất nhiều kế hoạch mà Hội sẽ hoàn thành một cách chỉn chu trước khi tổ chức Đại hội lần thứ 6, nhiệm kỳ 2020-2025 vào tháng 12 năm nay.

 

Riêng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện tập truyện ngắn để ra mắt bạn đọc trong năm 2020.

 

 

BÀ BÙI THỊ MỸ NGA, CHI HỘI TRƯỞNG CHI HỘI MÚA: Về với đồng bào vùng sâu vùng xa và giữ lửa sáng tạo

 

Điều tôi mong muốn trong năm nay là anh chị em trong Chi hội Múa mang các tác phẩm múa về miền núi, vùng sâu vùng xa biểu diễn phục vụ bà con. Ý tưởng này, Chi hội Múa đã triển khai trong năm 2019, tại huyện miền núi Sông Hinh nhưng chưa được như ý. Có một số khó khăn đối với Chi hội Múa. Ngoài số hội viên nòng cốt đang làm việc tại Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển và bận rộn với lịch tập, lịch diễn của họ, hơn một nửa số hội viên còn lại sống rải rác ở các địa phương trong tỉnh, việc tập hợp để dựng tác phẩm không hề đơn giản. Kinh phí cũng là một vấn đề.

 

Tuy vậy năm nay, chúng tôi cố gắng thực hiện ý tưởng trên, đưa các tác phẩm múa của anh chị em hội viên đến với khán giả miền núi, vùng sâu vùng xa. Tôi mong anh chị em hội viên giữ lửa sáng tạo, có những tác phẩm múa có chất lượng, phục vụ công chúng và được xét hỗ trợ sáng tạo. Điều này sẽ động viên họ tiếp tục có những đóng góp cho nghệ thuật múa.

 

 

NHẠC SĨ HUỲNH TẤN PHÁT, PHÓ GIÁM ĐỐC PHỤ TRÁCH NHÀ HÁT CA MÚA NHẠC DÂN GIAN SAO BIỂN: Tiếp tục khẳng định bằng các chương trình nghệ thuật

 

Sau đợt biểu diễn phục vụ người dân ở các địa phương trong tỉnh đón Tết vui xuân và chuẩn bị chương trình nghệ thuật kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930-3/2/2020), Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển tập trung chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng tỉnh Phú Yên, chương trình nghệ thuật mừng sinh nhật Bác (19/5)…

 

Năm nay, Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển tham gia hai liên hoan múa, đó là Liên hoan Múa quốc tế 2020 và liên hoan dành cho các tài năng trẻ. Tại các kỳ liên hoan trước, Nhà hát Sao Biển đều có giải. Năm nay, nhà hát sẽ cố gắng giữ “phong độ” đó.

 

Bộ Tư lệnh Hải quân đã đặt vấn đề về một chuyến biểu diễn ở Trường Sa, nhà hát chờ quyết định của UBND tỉnh. Ngoài ra, nhà hát có chuyến giao lưu văn hóa tại Hàn Quốc theo định kỳ hai năm một lần.

 

Về sáng tác, năm nay tôi cố gắng dành thời gian để sáng tác âm nhạc.

 

YÊN LAN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek