Thứ Hai, 07/10/2024 09:22 SA
Cả nhà khỏe mạnh, gia đình hạnh phúc
Thứ Ba, 17/09/2019 11:35 SA

Chăm sóc gia đình trong từng bữa ăn. Ảnh: MỸ AN

Sức khỏe và hạnh phúc luôn song hành cùng nhau. Sẽ không quá lời khi nói rằng gia đình chỉ có thể có một cuộc sống hạnh phúc và bình yên khi cả nhà đều khỏe mạnh, không có bệnh tật.

 

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, Việt Nam có tỉ lệ tử vong vì ung thư đứng thứ 78/172 quốc gia được điều tra; số ca mắc mới ung thư ở nước ta từ 68.000 ca (năm 2000) lên 126.000 ca (năm 2010) và năm 2020 con số này có thể tăng lên hơn 190.000 ca. Nguyên nhân là do phần lớn người Việt có tâm lý ngại khám, chủ quan với sức khỏe của mình. Vì vậy, để có sức khỏe tốt, mỗi thành viên cần chủ động xây dựng lối sống lành mạnh. Điều này không chỉ giúp mỗi người tránh khỏi những lo lắng và luôn vui vẻ, thoải mái, mà còn bảo vệ hạnh phúc gia đình.

 

Theo chị Nguyễn Thị Nhàn ở xã Hòa Đồng (huyện Tây Hòa), việc chăm sóc sức khỏe (CSSK) cho gia đình không chỉ đến khi có người ốm đau mới quan tâm mà phải làm mỗi ngày. Thường xuyên tập thể dục thể thao là cách giúp mọi người tránh khỏi nhiều nguy cơ mắc các loại bệnh; từ đó có một cơ thể khỏe mạnh để chăm lo, vun đắp hạnh phúc gia đình. Vì vậy, bên cạnh quán xuyến công việc nhà, việc CSSK cho các thành viên trong gia đình luôn được chị Nhàn đặc biệt quan tâm. Ngoài giữ gìn môi trường sống sạch sẽ, thoáng mát, chị Nhàn thường xuyên nhắc nhở chồng con giữ vệ sinh cá nhân và tự CSSK bản thân. Đặc biệt, chị Nhàn luôn chọn thực phẩm tươi ngon, đảm bảo vệ sinh để chế biến các món ăn ngon cho gia đình và thường xuyên học hỏi những món ăn mới, vừa ngon vừa lạ miệng để thay đổi khẩu vị cho gia đình, góp phần đảm bảo sức khỏe.

 

Còn bà Huỳnh Thị Phượng ở phường 1 (TP Tuy Hòa) bật mí: “Bí quyết CSSK của gia đình tôi đó là… tập thể dục. Cứ mỗi sáng sớm, cả nhà tôi đều tập thể dục để tăng cường sức khỏe. Vợ chồng tôi lớn tuổi nên chọn đi bộ, hai con của tôi thì đi bơi. Với tôi, không nhất thiết phải tập luyện cùng nhau, vì ai cũng có sở thích riêng và cách tập luyện khác nhau nên cứ để mọi người thoải mái chọn lựa phương pháp tập thể dục, miễn sao mọi người có ý thức luyện tập cho sức khỏe tốt là được”.

 

Hơn hết, bầu không khí đầm ấm, tình cảm yêu thương, chia sẻ, gắn bó... sẽ luôn là liều thuốc hữu hiệu cho các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, bên cạnh việc chăm lo khẩu phần ăn, tập thể dục đều đặn... các thành viên trong gia đình cũng nên tự ý thức tạo không khí thoải mái, giúp tinh thần không bị căng thẳng, phòng chống được bệnh tật. Có như vậy mới tạo được nền tảng tốt để mọi người cùng nhau phấn đấu lao động, học tập và xây dựng hạnh phúc gia đình.

 

MỸ AN - NGUYỄN YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek