Thứ Hai, 07/10/2024 11:17 SA
Thu về dịu dàng qua phố
Chủ Nhật, 15/09/2019 07:00 SA

Tuy Hòa vào thu, không gian dường như lắng lại, những góc phố lác đác lá phượng vàng nhẹ nhàng rơi theo từng cơn gió. Mùa thu, một trong những mùa đẹp nhất và lãng mạn nhất trong năm. Hạ qua, thu tới, cả đất trời phố thị Tuy Hòa như khoác lên mình một chiếc áo lộng lẫy sắc vàng nắng mật, hòa vào tiết trời dìu dịu khiến lòng người trở nên lắng đọng.

 

Thu về dường như luôn mang một vẻ đẹp riêng. Nắng thu xuyên qua từng nhành lá, đóa hoa, từng con phố Tuy Hòa khiến lòng người một thoáng bâng khuâng. Thu về quyện theo hơi thở cuộc sống của con người bằng hương thơm tinh tế của mùa, khiến những lo âu hối hả cũng tan loãng. Không gian trở nên bảng lảng, vạn vật trở nên ấm áp dịu dàng để cùng hòa vào nụ cười giản dị của từng con người phố thị của tôi.

 

Thu chỉ mới ngấp nghé dịu dàng qua phố, thế mà lòng người đã chùng xuống nhiều lắm. Chốc chốc có những chiều mưa giông ùa về làm lá bàng, lá phượng vội vã trải vàng lấm tấm trên đường phố. Người ta thường ví mùa thu là mùa đượm buồn, nhưng riêng tôi, mùa thu làm cho tôi mong mỏi và chứa chan bao cảm xúc. Tôi vẫn yêu mùa thu, yêu vẻ đẹp dịu dàng của gió thu khe khẽ làm chiếc lá vàng nhẹ rơi theo mỗi bước chân qua. Tôi yêu những bản tình ca nơi góc phố bé nhỏ của quán cà phê Phượng ở đường Duy Tân, TP Tuy Hòa...

 

Mùa thu, với những cơn mưa bất chợt đến rồi bất chợt đi rất nhanh vô tình để lại trong lòng người bao cảm xúc, xao xuyến đến lạ lùng. Mưa thu gợi nhớ và gợi nhắc những hoài niệm đẹp một thời đã xa. Mùa thu dịu dàng về qua phố thị Tuy Hòa đã chạm vào lòng tôi với những suy nghĩ khác nhau về cuộc đời, về bản thân mình.

 

Mùa thu dịu dàng qua phố Tuy Hòa, sáng nay biển quê tôi trời trong vắt, nắng rải tơ vàng trên nền cát dịu êm... Những con sóng chỉ lăn tăn vài gợn nhỏ rồi lại ùa ra biển chứ không ồn ào, dữ dội. Gió biển cũng nhẹ nhàng mơn man. Đã có lần tôi dạo bước trên những con đường ven biển nghe mát rượi dưới đôi chân trần đang đạp trên nền cát, bỗng ngẩn ngơ với sắc xanh như ngọc của biển cả bao la.

 

Tháng chín mùa thu, cái cảm giác ngày tựu trường của các em học sinh cũng để lại trong mỗi chúng ta những cảm xúc khôn nguôi về thời áo trắng. Đâu đó thấp thoáng những tà áo trắng tung bay trên khắp nẻo đường. Lại gặp bạn bè thầy cô, bắt đầu huyên thuyên những câu chuyện không tên về ba tháng hè đã qua.

 

Mùa thu về dịu dàng qua phố Tuy Hòa, đi trên chiếc cầu Hùng Vương sao bỗng thấy rất đỗi trong lành của làn gió thu thổi hắt từ biển lên, cảm thấy sự nhẹ nhàng trong tâm hồn. Sự yên ả giữa những bộn bề vấn vương. Yêu lắm sự tinh tế, nhẹ nhàng của mùa thu - mùa của những học sinh náo nức tựu trường, được gặp lại thầy cô, bạn bè.

 

Mùa thu về, không những người phố thị Tuy Hòa quê tôi mà bao người khác từ mũi Cà Mau đến địa đầu Móng Cái đã có trọn ngày vui Tết Độc lập 2/9. Mùa thu dịu dàng qua phố Tuy Hòa cũng là mùa Trung thu đến với với mọi người, mọi nhà, những quầy bánh trung thu, những chiếc lồng đèn đủ kiểu dáng bày bán trên các con phố, tiếng trống múa lân cắc... tùng... cắc... tùng râm ran từng khu phố. Các em thiếu nhi cũng đã tận hưởng được niềm vui Tết Trung thu.

 

Xin cảm ơn mùa thu đã dịu dàng qua phố của quê tôi!

 

HOÀNG HÀ THẾ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek