Thứ Hai, 07/10/2024 23:25 CH
Xa mặt không cách lòng
Thứ Bảy, 18/05/2019 10:46 SA

Sau buổi cơm trưa, như thường lệ, mọi người lại thấy Hồng mang rổ kim chỉ ra hiên nhà. Thời buổi hiện đại, mọi thứ đều có bán trong siêu thị, từ cái bợ nhấc nồi đến tấm lót chân, miếng tã lót cho em bé… với mẫu mã đa dạng, đẹp mắt mà giá cả cũng phải chăng. Vậy mà với nàng dâu nhà này tại sao lại phải tốn tiền cho những thứ mình có thể tự tay làm được…

 

Từ những miếng vải vụn xin của nhỏ bạn thợ may, Hồng có thể khéo léo may thành miếng bợ nhấc nồi, hay kết chúng lại thành tấm thảm chùi chân, hoặc cái chăn để đắp. Hồng rất sáng dạ, chỉ cần xem qua cách hướng dẫn cắm hoa, hay làm hoa vải, đến các vật dụng tiện nghi khác trong gia đình là cô có thể làm theo. Rất nhiều vật dụng trong nhà, từ chiếc màn cửa, lọ hoa vải, đến những bức tranh thêu treo tường đẹp sắc sảo… mà nếu vào shop mua thì sẽ tốn một khoản tiền, nhưng tất cả đều do Hồng làm lấy.

 

Quân - chồng Hồng công tác trên tỉnh, chỉ về thăm gia đình vào dịp cuối tuần. Là con trai út nên theo lẽ tự nhiên, vợ chồng Hồng phải sống chung với cha mẹ. Ai đó thường hay có cái nhìn méo mó về mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, nhưng với Hồng và mẹ chồng thì cứ như mẹ và con gái. Có lẽ vì thế mà Quân rất an tâm khi sống cảnh “một kiểng hai quê”, giao phó chuyện phụng dưỡng cha mẹ cho vợ.

 

Cám cảnh vợ mình một tay lo toan chuyện đồng áng, bếp núc, đỡ đần cha mẹ khi trái gió trở trời nên Quân hết mực thương yêu vợ. Tuy không phấn son, cũng không ăn vận quần áo thời trang như các cô gái thị thành, nhưng ở Hồng vẫn toát ra vẻ đẹp riêng, cuốn hút người đối diện. Ở quê, tuy không có món ngon vật lạ, những thực phẩm đắt tiền, nhưng dưới bàn tay đảm đang của Hồng, chỉ với mớ rau vườn, vài con cá đồng là cả nhà đã có bữa ăn ngon miệng.

 

Nghe hàng xóm bàn ra tán vào rằng “xa mặt bao giờ cũng cách lòng” làm Hồng lo lắng. Nhưng Hồng luôn có niềm tin ở Quân. “Mình không phụ người thì người sẽ không phụ mình” - câu nói của người vợ quê càng khiến Quân phải cố gắng nhiều hơn nữa để trở thành một người chồng tốt. Và anh luôn nguyện với lòng dù bất kỳ hoàn cảnh nào cũng không sa chân vào cám dỗ của chốn thị thành.

 

NGUYỄN HOÀNG DUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek