Thứ Bảy, 12/10/2024 23:36 CH
Lễ hội tôn vinh nét đẹp áo dài
Thứ Ba, 07/03/2017 09:23 SA

Hơn 3.000 người đẹp vừa đồng diễn và diễu hành trong trang phục áo dài trên thảm đỏ hơn 700m tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, trong chương trình đồng diễn áo dài “Tôi yêu Việt Nam”. Đây là một trong những hoạt động nổi bật của Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2017.

 

Buổi đồng diễn và diễu hành áo dài được xem là lớn nhất trên phố đi bộ thu hút nhiều người với nhiều độ tuổi, ngành nghề khác nhau, từ học sinh, sinh viên, các thí sinh cuộc thi “Duyên dáng áo dài” năm nay đến các bạn trẻ của Thành đoàn, Hội LHPN thành phố…

 

Điểm nhấn chương trình đồng diễn là phần thể hiện tình yêu quê hương, biển đảo của học sinh, tuổi trẻ thành phố khi biểu diễn xếp thành hình bản đồ Việt Nam có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Cũng trong chương trình, 100 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận suất học bổng đồng hành với sinh viên vượt khó học tốt của thành phố, mỗi suất 2 triệu đồng.

 

Sau phần đồng diễn, các bạn trẻ tham gia hành trình xe đạp “Năng động áo dài”, khởi hành từ phố đi bộ Nguyễn Huệ đến các di tích văn hóa, lịch sử gắn liền với sự hình thành và phát triển của thành phố. Hành trình xe đạp sẽ cũng gửi gắm thông điệp “Chung tay vì môi trường du lịch”.

 

Cũng trong ngày 5/3, chung kết cuộc thi “Duyên dáng áo dài” đã diễn ra với phần trình diễn thời trang của 200 thí sinh được vào vòng bán kết. Ban Tổ chức chọn ra 50 gương mặt vào vòng ứng xử và 20 gương mặt xuất sắc để tranh ngôi vị quán quân.

 

Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh do Sở Du lịch phối hợp với Hội LHPN thành phố tổ chức, khai mạc vào tối 3/3 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Lễ hội năm nay sẽ kéo dài đến ngày 17/3 với chủ đề “Duyên dáng áo dài TP Hồ Chí Minh” với nhiều hoạt động phong phú nhằm tôn vinh nét đẹp của trang phục được xem là quốc phục của Việt Nam, góp phần vào việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

 

Theo Ban Tổ chức, lễ hội sẽ có khoảng 13 hoạt động được tổ chức trong các không gian mở, tạo sự gần gũi, sống động dành cho khán giả và du khách tham gia sự kiện. Ngoài ra, người dân, du khách đến với Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh còn có cơ hội tham gia cuộc thi chụp ảnh nhanh Photo Marathon, một trong những hoạt động lần đầu được tổ chức trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh. Cuộc thi do Sở Du lịch phối hợp với Hội Nhiếp ảnh thành phố tổ chức.

 

Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh sẽ được xây dựng trở thành một lễ hội văn hóa uy tín, một sản phẩm đặc trưng của thành phố mang tên Bác.

 

NGỌC LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek