Chủ Nhật, 19/05/2024 21:27 CH
Tưng bừng khai hội Thơ Nguyên tiêu lần thứ 35
Thứ Sáu, 06/03/2015 08:31 SA

Quang cảnh Hội thơ Nguyên tiêu lần thứ 35 - Ảnh: L.MINH

* Khai mạc chương trình Ảnh nghệ thuật gây quỹ từ thiện

* Chung khảo Người đẹp Nguyên tiêu qua ảnh nghệ thuật và đêm thơ 16 tháng Giêng

 

Chào mừng Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XIII, tối rằm tháng Giêng (tức ngày 5/3), hội thơ Nguyên tiêu Phú Yên lần thứ 35 tưng bừng khai hội trên đỉnh núi Nhạn (TP Tuy Hòa).

 

Tham dự hội thơ có các đồng chí: Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phú Yên; Hoàng Văn Trà, Phó bí thư Tỉnh ủy; Lương Mộng Sanh, Ủy viên Ban thường vụ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban thường vụ, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tết; Nguyễn Văn Tân, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

 

Các đồng chí lãnh đạo tham dự hội Thơ Nguyên tiêu - Ảnh: L.MINH

 

Đặc biệt, tham dự hội thơ năm nay có văn nghệ sĩ đến từ 10 tỉnh, thành phố trong nước, gồm: Hà Nội, Hải Dương, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Bạc Liêu cùng văn nghệ sĩ và đông đảo người yêu thơ Phú Yên.

 

Sau tiếng trống khai hội, thi phẩm bất hủ Nam quốc sơn hà Nguyên tiêu vang lên, mở đầu Đêm thơ Nguyên tiêu truyền thống tỉnh Phú Yên lần thứ 35. Với chủ đề hướng về biển đảo của Tổ quốc, đêm thơ gồm 2 phần: Biển đảo quê hương và Sắc xuân đất Phú, với 20 tác phẩm được trình bày trước công chúng, trong đó có 18 tác phẩm thơ. Đây là những thi phẩm được Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Phú Yên chọn từ hơn 300 thi phẩm của các tác giả khắp nơi gửi về tham dự hội thơ; cảm xúc chủ đạo là tình yêu biển đảo - phần máu thịt không thể tách rời của Tổ quốc trên biển Đông, ca ngợi quê hương đất nước, tình yêu thiên nhiên, con người cùng những cảm xúc đặc biệt về hội thơ trên đỉnh núi Nhạn.

 

* Trong không khí tưng bừng của Hội thơ Nguyên tiêu xuân Ất Mùi, sáng nay - 16 tháng Giêng (tức ngày 6/3), Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Phú Yên bảo trợ, phối hợp với CLB Nhiếp ảnh Sông Ba khai mạc chương trình Ảnh nghệ thuật gây quỹ từ thiện tại quán cà phê Delta (70 Điện Biên Phủ, TP Tuy Hòa). Chương trình giới thiệu với công chúng gần 100 tác phẩm ảnh nghệ thuật của các nghệ sĩ nhiếp ảnh người Phú Yên, Khánh Hòa, Gia Lai... Đây là hoạt động đầy ý nghĩa góp phần làm phong phú hội thơ, đồng thời cho thấy tinh thần lao động sáng tạo không ngừng của các nghệ sĩ nhiếp ảnh. Dịp này, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh và CLB Nhiếp ảnh Sông Ba ra mắt điểm trưng bày, bán ảnh nghệ thuật gây quỹ từ thiện tại quán cà phê Delta. Một phần của số tiền thu được từ việc bán ảnh sẽ được dùng để giúp đỡ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

* Cũng trong sáng nay, tại quán cà phê Delta, Ban tổ chức cuộc thi Người đẹp Nguyên tiêu qua ảnh nghệ thuật - một hoạt động trong khuôn khổ hội thơ - công bố 5 thí sinh vào chung khảo. Trong đêm chung khảo diễn ra vào tối nay, trên đỉnh núi Nhạn, mỗi thí sinh tự chọn và trình bày (đọc hoặc ngâm) một bài thơ. Bên cạnh giải thưởng chính Người đẹp Nguyên tiêu xuân Ất Mùi, Ban tổ chức còn trao 5 giải phụ (Người đẹp trình diễn thơ xuất sắc nhất, Người đẹp có trang phục đẹp nhất, Người đẹp ăn ảnh nhất, Người đẹp được khán giả yêu thích nhất và Người đẹp duyên dáng nhất) cho người đẹp đoạt giải và tác giả ảnh.

 

Sau chung khảo Người đẹp Nguyên tiêu qua ảnh nghệ thuật là đêm thơ nhạc ấm tình bè bạn giữa văn nghệ sĩ Phú Yên với văn nghệ sĩ đến từ 10 tỉnh, thành phố trong nước, diễn ra trên đỉnh núi Nhạn. Có 17 thi phẩm và 3 ca khúc được trình bày trước công chúng yêu thi ca trong đêm thơ tối nay.

 

Dịp này, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh giới thiệu với công chúng tập Thơ Nguyên tiêu 2015, với 70 thi phẩm.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek