Thứ Năm, 19/09/2024 23:41 CH
Bắc Ninh công bố trở thành tỉnh điện tử
Thứ Sáu, 14/04/2006 09:44 SA

Ngày 13-4, UBND tỉnh Bắc Ninh đã công bố chính thức triển khai thực hiện hệ thống điều hành điện tử tại các cơ quan chính quyền trên toàn tỉnh. Bước chuyển này là một cột mốc quan trọng trong quá trình đưa tỉnh Bắc Ninh thành tỉnh điện tử đầu tiên trên toàn quốc, nâng cao khả năng tiếp cận CNTT và Internet và mang lại một cuộc sống hiện đại hơn, tiện nghi hơn cho mọi người dân trong tỉnh.

Cũng trong hôm nay, Bắc Ninh đã công khai hóa cơ sở dữ liệu đất đai trên phạm vi toàn tỉnh bằng việc đưa toàn bộ dữ liệu lên cổng thông tin điện tử của tỉnh. Từ đây, mọi người dân có thể kiểm tra trực tuyến thực trạng sở hữu đất đai của mình hoặc của bất cứ người dân nào trong tỉnh. Dự án cơ sở dữ liệu đất đai điện tử này được phát triển và quản lý bởi Bộ Tài nguyên Môi trường với mục tiêu là công khai hóa tất cả các tài sản công và tài sản sở hữu cá nhân của công dân Việt Nam. Tới thời điểm này, Bắc Ninh cũng là đầu tiên trên cả nước hoàn thiện dự án này.

060414-bacninh.jpg
Lễ cắt băng và bấm nút phát động điều hành hệ thống điện tử và công khai hoá cơ sở dữ liệu đất đai - Ảnh:DQ

Dự lễ công bố, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Mai Ái Trực cho biết, Bộ TNMT tán thành nhiệt liệt cố gắng này của tỉnh Bắc Ninh và sẵn sàng ủng hộ, giúp đỡ tỉnh Bắc Ninh đối với dự án này. Bộ trưởng Mai Ái Trực cũng nhấn mạnh: các dữ liệu này phải thường xuyên được cập nhật và không thể để lỗi thời.

Đóng góp khá lớn vào sự kiện này, Tập đoàn Intel đã chủ động hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh ngay từ những ngày đầu xây dựng cơ sở hạ tầng. Bắt đầu từ tháng 10/năm 2005, Intel đã ký thỏa thuận hỗ trợ nâng cao khả năng tiếp cận CNTT cho người dân tại các vùng nông thôn trong tỉnh. Một số thiết bị máy móc, hạ tầng mạng Internet, một phòng điều hành điện tử,... cũng được Intel tài trợ cho tỉnh này.

Hiện tại, tất cả các cơ quan chính quyền trên toàn tỉnh đều được kết nối vào mạng diện rộng của tỉnh theo mạng cáp quang tốc độ 1Gbps và mạng không dây tốc độ tối đa 4Mbps, một số văn phòng cấp huyện cũng đã được hỗ trợ kết nối Wi-Fi theo chuẩn 802.11b.

Dựa trên cơ sở hạ tầng CNTT như vậy, mọi liên lạc, báo cáo, phê duyệt và hướng dẫn giữa các cấp chính quyền trong tỉnh đều được thực hiện và điều hành trực tuyến thông qua các cơ chế rõ ràng và nhất quán với tất cả các nhân viên trong tỉnh, giải quyết phần lớn những tồn đọng và yếu kém mà hệ thống hành chính nặng về sử dụng giấy tờ trước kia tạo ra.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Công Ngọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã gọi đây là một điều kỳ diệu. Ông Ngọ cho rằng, hệ thống điều hành điện tử là một công cụ rất hiện đại, hữu hiệu trong quản lý điều hành và trong cải cách hành chính, xây dựng chính phủ điện tử, nhưng sử dụng nó lại dễ dàng, đơn giản. "Có thể nói bất cứ ai, hễ biết đọc, biết viết chỉ cần cầu thị và có một chút quyết tâm là có thể làm quen, khai thác công cụ này". Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đã nghiêm túc giao nhiệm vụ cho các đơn vị và yêu cầu toàn thể cán bộ nhân viên trong tỉnh phải thực hiện tốt và có hiệu quả hệ thống của mình.

Theo VNN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek