Thứ Sáu, 20/09/2024 08:40 SA
Microsoft: Mỗi năm sẽ có một phiên bản IE mới
Thứ Năm, 23/03/2006 14:25 CH

Trong một bài phát biểu tại cuộc hội thảo MIX06 dành cho các nhà phát triển của Microsoft, được tổ chức tại Las Vegas, Chủ tịch hãng Microsoft Bill Gates hứa hẹn sẽ đưa ra các phiên bản trình duyệt IE mới sau từ 9 tới 12 tháng để bắt kịp với sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ web và các công cụ lập trình.

 

Ông Gates nói, các chương trình phần mềm và web hội tụ rất nhanh, và Microsoft cần phải phát hành công nghệ duyệt web và các sản phẩm khác nhanh hơn để bắt kịp với những thay đổi này.

 

 

Ông Gates nói rằng phiên bản trình duyệt Web Internet Explorer 7 của Microsoft, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay, đã bị quá chậm trễ, và Microsoft dự kiến sẽ tăng tốc độ nâng cấp trình duyệt này trong tương lai. Microsoft đã đưa ra một phiên bản thử nghiệm mới cho IE 7 vào ngày 20-3 vừa qua. Hãng này cũng sẽ đặt ra một sự cấp phép mới cho phép các nhà phát triển sử dụng một phiên bản thử nghiệm công cụ lập trình dành cho các ứng dụng Aax của Microsoft để xây dựng các website với các mã lệnh được tạo ra bằng phần mềm này.

 

Ông Gates thừa nhận, khi các công nghệ và công cụ lập trình web đã nhanh chóng thay đổi và cho phép phần mềm nối kết ổ đĩa cứng và máy tính, Microsoft đã quá chậm trễ trong việc nâng cấp trình duyệt của mình. Trong khi Microsoft đang quá bận rộn trong việc tập hợp một nền tảng các công nghệ dành cho việc lập trình các ứng dụng trực tuyến thì trình duyệt của họ đã bị mất thị phần về tay phần mềm mã nguồn mở Firefox và trình duyệt của Apple. Ông Gates nói: “Chúng tôi xin nhận lỗi và thừa nhận rằng mình đã mất quá nhiều thời gian để phát hành một trình duyệt mới”. Microsoft lên kế hoạch sẽ phát hành các bản nâng cấp IE một cách thường xuyên hơn, có thể là theo các chu kỳ từ 9 tháng đến một năm, và IE7 không phải là phiên bản cuối cùng trong dòng sản phẩm trình duyệt.

 

Theo ông Gates, các website ngày càng giống các thành phần trong các chương trình phần mềm truyền thống có thể được gọi ra bằng các hàm API và hoạt động tương tự các chương trình con. Ông nói: “Đây là một thế hệ phần mềm mới”.

 

Và kết quả là, thị trường các phần mềm trực tuyến và truyền thống đang bắt đầu chia sẻ các kỹ thuật và chiến lược kinh doanh. Cùng thuyết minh trên sân khấu với ông Gates, ông Ashley Highfield, giám đốc công nghệ và truyền thông mới của hãng BBC đã trình diễn một mẫu phần mềm chạy trên hệ điều hành Windows Vista cho phép người xem không chỉ có thể xem được các chương trình của BBC qua một kết nối Internet băng thông rộng, mà còn có thể tìm kiếm chúng bằng một công cụ tìm kiếm sử dụng sức mạnh xử lý của máy tính cá nhân, cũng như có thể kéo các nội dung vào một danh sách liên lạc trên màn hình Windows để nghe nhạc theo danh mục bản nhạc của một người bạn.

 

Còn Windows Vista, phiên bản hệ điều hành máy tính tiếp theo của Microsoft, dự kiến sẽ ra mắt cuối năm nay, sẽ được tích hợp một công nghệ có tên là Windows Presentation Foundation cho phép các chuyên gia phát triển các ứng dụng web có khả năng tận dụng năng lực của các chip đồ họa máy tính mới. Microsoft đồng thời cũng đang nâng cấp các sản phẩm khác trong dòng sản phẩm hội tụ web - máy tính của mình. Bộ phần mềm Office 2007 sẽ bao gồm khả năng xử lý các dữ liệu từ các ứng dụng InfoPath và Excel từ trong một trình duyệt Web. Còn trình duyệt Internet Explorer 7 sẽ bao gồm một loạt các tính năng bảo mật mới, khả năng in các website trung thực hơn cũng như một cơ sở dữ liệu đăng ký RSS.

 

Ông Gates cho biết, Microsoft cũng đã thử nghiệm một công cụ phát triển Ajax và một bộ thư viện mã lệnh có tên mã là Atlas dành cho việc xây dựng các ứng dụng web kéo-và-thả.

 

Theo Nhân dân

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek