Thứ Sáu, 20/09/2024 14:24 CH
Tăng tuổi thọ cho ổ CD, DVD
Thứ Sáu, 17/02/2006 07:58 SA

Hiện nay, chất lượng của các ổ CD/DVD không bằng so với những đời trước kia. Nhưng chúng ta có thể kéo dài được tuổi thọ của chúng nếu bạn sử dụng và bảo quản chúng đúng phương cách. Phần mềm CD DVD Helper Professional (CH) của Preemience Soft sẽ đem đến một "liều thuốc tăng lực" cho ổ CD/DVD của bạn.

 

Bằng kỹ thuật sử dụng bộ nhớ đệm tăng cường, CH sẽ giúp tối ưu tốc độ đọc và giảm sự ma sát cho ổ CD/DVD khi đọc đĩa. Chương trình cho phép bạn giảm bớt tốc độ lưu chuyển dữ liệu tối đa của ổ CD/DVD kéo theo là tốc độ quay đĩa sẽ giảm bớt, tiếng ồn phát ra từ ổ CD/DVD cũng ít đi, vì thế tuổi thọ của ổ CD/DVD chắc chắn sẽ kéo dài hơn.

 

Với sự hiện diện của CH, việc kiểm tra mã vùng ổ DVD mà bạn thường gặp khi xem những đĩa phim DVD bảo vệ bản quyền cũng được giải quyết một cách êm thấm! Phiên bản mới nhất CH 1.8 có dung lượng 977 KB, tương thích với mọi Windows, có thể tải về bản đầy đủ + số đăng ký tại địa chỉ www.zshare.net/download/cd-rar.html. Mở chương trình  của CH lên, bạn sẽ thấy giao diện rất thân thiện và có các chức năng chính sau:

 

1. General


- High speed buffer of CD/DVD-ROM: dung lượng bộ nhớ đệm mặc định mà chương trình cung cấp cho ổ CD/DVD là 2048 KB (2 MB), tuy nhiên bạn có thể xác lập dung lượng bộ nhớ đệm lớn hơn (tối đa là 10 MB) nhằm cải thiện tốc độ truy xuất dữ liệu của ổ CD/DVD bằng cách đánh dấu ở mục Manual optimization và kéo thanh trượt về phía High. Mục Support File Type cho biết những định dạng tập tin media được hỗ trợ bởi CH.

 

- Read CD/DVD disc: bạn có thể tăng tốc độ đọc dữ liệu đến 40% cho ổ CD/DVD bằng cách đánh dấu ở mục Manual optimization và kéo thanh trượt về tận cùng phía Fast.

 

2. Speed


- Rotation speed of CD/DVD-ROM: để chương trình tự động hiệu chỉnh tốc độ quay của ổ CD/DVD hoặc đánh dấu ở mục Manual optimization, sau đó lần lượt điều chỉnh thanh trượt tại hai mục Mix speed of the CD/DVD-ROM và Max speed of the CD/DVD-ROM để xác định tốc độ quay của CD/DVD theo nhu cầu. Cần lưu ý là khi xem phim, nghe nhạc hay chơi game trên đĩa, bạn không cần phải đặt tốc độ quay của ổ CD/DVD quá cao.

 

 - Reading quality of CD/DVD-ROM: đánh dấu ở mục Manual optimization rồi kéo thanh trượt về tận cùng phía High để cải thiện khả năng đọc những đĩa có chất lượng thấp cho ổ CD/DVD.

 

3. Region


- Region+CSS: danh sách những chương trình đa phương tiện được hỗ trợ tính năng vô hiệu việc kiểm tra mã vùng ổ DVD. Khi muốn bổ sung một chương trình nào đó vào danh sách, bạn bấm Add, tìm đến thư mục cài đặt chương trình và chọn file thực thi của nó. 

 

- Default Region: danh sách những vùng và quốc gia trên thế giới đặt quy định về kiểm tra mã vùng.

 

4. Fix 


 - Check and fix the bad DVD disc (only support a few DVD-MOVIE disc): tự động kiểm tra và sửa lỗi giúp ổ DVD có khả năng đọc được một số đĩa phim DVD có chất lượng kém (mục Try to fix automatically sẽ mặc định được đánh dấu).

 

5. Option

Một số thiết lập tăng cường khác để bạn tùy chọn như: Run self automatically at Windows startup (để CH nạp chung vào quá trình khởi động Windows), Use hot key open/close CD/DVD-ROM (chọn tổ hợp phím nóng để đóng, mở nhanh ổ CD/DVD), Checking out if there is a disc in your CD/DVD-ROM when shutdown (thông báo nếu khi tắt máy hoặc khởi động lại máy, bạn vẫn chưa lấy đĩa ra khỏi ổ CD/DVD).

Phú Vinh

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek