Thứ Bảy, 21/09/2024 13:34 CH
Dấu ấn từ giải thể thao học đường
Chủ Nhật, 26/03/2017 07:04 SA

Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên Phạm Văn Cường trao giải toàn đoàn cho các đơn vị - Ảnh: HÀ MY

Sau hơn một tuần tranh tài sôi nổi, nhiệt tình và quyết tâm cao, chiều 25/3, Sở GD-ĐT Phú Yên đã bế mạc Giải Thể thao học đường tỉnh năm học 2016-2017. Thành công của giải đấu ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng trong công tác chuẩn bị của ban tổ chức, các đơn vị và các VĐV.

 

Nhiều thành tích được thiết lập

 

Ghi nhận tại các địa điểm thi đấu của giải thể thao học đường năm nay, không khí của các cuộc tranh tài hết sức sôi nổi. Với lực lượng VĐV đông đảo, lên đến gần 1.500 học sinh đến từ 9 phòng GD-ĐT và 37 trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú các huyện, nhiều nội dung thi đấu chứng kiến những trận so tài quyết liệt.

 

Ở môn bóng rổ, Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa) tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp của mình khi đánh bại Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh và Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa) trong trận chung kết nam và nữ để đăng quang ngôi vô địch, góp phần làm nên thành tích nhất toàn đoàn khối THPT. Bóng rổ cũng là môn thế mạnh của Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa nên các VĐV của thành phố không mấy khó khăn để vượt qua các VĐV của Phòng GD-ĐT huyện Đông Hòa, giành HCV cả nam và nữ. Trong khi đó, ở môn bóng chuyền, thi đấu đoàn kết và đầy quyết tâm, Phòng GD-ĐT huyện Đồng Xuân đã mang về cho mình HCV cả nam và nữ. Cuộc đối đầu của đội bóng phố núi La Hai với huyện Phú Hòa (nữ) và huyện Đông Hòa (nam) đã diễn ra trong sự reo hò cổ vũ nồng nhiệt của khán giả, trong đó có không ít phụ huynh ở tận xã Đa Lộc đã vượt đường xa vào cổ vũ cho con em mình.

 

Diễn ra tại sân vận động TP Tuy Hòa và nhà thi đấu Lê Trung Kiên, môn bóng đá được đông đảo cổ động viên theo dõi và cổ vũ nhất. Chiến thắng đã gọi tên các đội: nữ Trường THPT Nguyễn Trãi; nam Trường phổ thông Duy Tân (TP Tuy Hòa); nam và nữ THCS Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa, nam tiểu học Phòng GD-ĐT huyện Tuy An. Trong khi đó, môn điền kinh ghi nhận sự nỗ lực bứt phá của nhiều gương mặt mới. Chinh phục mức xà 1m70, Nguyễn Quang Huy (Trường THPT Nguyễn Công Trứ, huyện Đông Hòa) đã giành HCV môn nhảy cao nam THPT. Vượt qua mức xà 1m35 với tư thế nhảy úp bụng đầy kỹ thuật, cô gái nhỏ nhắn Đặng Thị Ngọc Hương (Trường THPT Trần Quốc Tuấn, huyện Phú Hòa) đã giành HCV môn nhảy cao nữ THPT. Sở hữu chiều cao vượt trội 1m61, cậu học trò xứ biển Lê Văn Quang (Phòng GD-ĐT TX Sông Cầu) đã lập được thành tích nhảy xa 2m34, dẫn đầu khối tiểu học. Ở nội dung đẩy tạ nam THPT, Phạm Thạch Nhung (Trường THPT Phạm Văn Đồng, huyện Tây Hòa) đã “ẵm” HCV. Các VĐV cũng thiết lập nhiều thành tích cao ở môn chạy các cự ly. Tiêu biểu như: Nay Hờ Mi (Trường THPT Nguyễn Du) với thành tích 13’50 giây nội dung chạy 100m nữ THPT, Lưu Văn Viên (Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa) với thành tích 4’39 giây nội dung chạy 1.500 nam THCS, Rơ Ô Y Sang (Phòng GD-ĐT huyện Sơn Hòa) với thành tích 11’84 giây nội dung chạy 100 nam THCS…

 

Tạo sự chuyển biến trong thể thao học đường

 

Đánh giá về chất lượng chuyên môn giải thể thao học đường năm nay, ông Dương Bình Luyện, Trưởng Phòng Giáo dục Trung học (Sở GD-ĐT Phú Yên), cho hay: Phần lớn các đơn vị tham gia giải lần này có sự chuẩn bị chu đáo về lực lượng, nhiệt tình và tích cực vì phong trào TDTT và công tác giáo dục toàn diện học sinh. Chất lượng chuyên môn thi đấu có sự tiến bộ rõ nét. Trình độ kỹ thuật, chiến thuật của các VĐV tương đối đồng đều giữa các đơn vị. Với tinh thần nhanh hơn - cao hơn - xa hơn, VĐV của các đơn vị đều thể hiện được quyết tâm cao trong thi đấu nhưng vẫn giữ được những nét đẹp trong sáng của thể thao học đường.

 

Bên cạnh việc học, hoạt động thể thao là một phần không thể thiếu trong các trường học để giáo dục học sinh phát triển toàn diện. Việc tạo ra một sân chơi quy mô như Giải Thể thao học đường các cấp là hết sức quan trọng và mang nhiều ý nghĩa. Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên Phạm Văn Cường, Trưởng Ban tổ chức Giải Thể thao học đường tỉnh năm học 2016-2017, thành tích đạt được tại giải đã chứng tỏ những chuyển biến hết sức đáng mừng về công tác giáo dục thể chất trong nhà trường nói chung, việc giảng dạy môn thể dục chính khóa nói riêng. Ông Cường nhấn mạnh: “Qua giải thể thao học đường, các trường cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, tập luyện TDTT bằng cách đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường hoạt động TDTT ngoại khóa trong nhà trường thông qua các hình thức như: xây dựng CLB TDTT, thành lập các đội tuyển năng khiếu từng môn theo thế mạnh của địa phương nhằm đẩy mạnh chất lượng công tác giáo dục thể chất, xây dựng lực lượng kế cận. Sở cũng sẽ tiếp tục cải tiến nội dung, hình thức tổ chức giải thể thao học đường, đảm bảo định hướng giáo dục thể chất theo tinh thần đổi mới toàn diện GD-ĐT”.

 

Kết thúc Giải Thể thao học đường năm học 2016-2017, ở khối THPT, ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho Trường THPT Nguyễn Huệ; giải nhì thuộc về Trường phổ thông Duy Tân; Trường THPT Nguyễn Du (huyện Sông Hinh) và Trường THPT Nguyễn Công Trứ (huyện Đông Hòa) đồng hạng 3. Khối THCS và tiểu học: Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa đạt giải nhất toàn đoàn, Phòng GD-ĐT huyện Đồng Xuân đạt giải nhì và giải ba thuộc về Phòng GD-ĐT huyện Tuy An. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 41 bộ huy chương cho các cá nhân, tập thể đạt giải.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek