Thứ Ba, 24/09/2024 16:13 CH
Hồi hộp chờ xem V-League 2017
Thứ Năm, 05/01/2017 08:11 SA

V-League 2017 sẽ khai mạc vào ngày 8/1. Bỏ qua những câu chuyện hậu trường và năng lực của ban tổ chức, có thể nói mùa giải năm nay được nhiều người chờ đợi. Người hâm mộ chờ xem liệu có nét tươi mới nào tại giải đấu số 1 Việt Nam hay không. 

 

Sau khi giành Siêu cúp quốc gia, Than Quảng Ninh được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng, đội bóng đất mỏ ngày càng hoàn thiện, quan trọng hơn, họ có đội ngũ cổ động viên được đánh giá là chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Bóng đá với người Quảng Ninh vào thời điểm hiện tại không đơn thuần là môn thể thao, đó còn là món ăn tinh thần không thể thiếu vào những ngày cuối tuần. 

 

Cách đó không xa, Thanh Hóa, Hải Phòng cũng có những sự chuẩn bị cho mùa bóng mới. Đây chắc chắn là rào cản lớn cho tham vọng vô địch của Than Quảng Ninh. Đội bóng xứ Thanh đang có những sự chuẩn bị tích cực và thể hiện quyết tâm cao khi mời HLV Ljupko Petrovic từng vô địch Champione League (trước đây là Cúp C1) cùng CLB Red Star Belgrade năm 1991 về dẫn dắt đội. Với kinh nghiệm có được cộng với sự đầu tư bài bản, CLB FLC Thanh Hóa được nhận diện là một trong những ứng cử viên hàng đầu. Điều mà người hâm mộ quan tâm lúc này là liệu HLV Ljupko Petrovic có thích ứng được với môi trường bóng đá Việt Nam hay không. Đây là dấu hỏi rất lớn, bởi những người làm bóng đá Việt Nam thừa nhận rằng, HLV có chuyên môn tốt chưa chắc đã thành công tại V-League. 

 

Trong khi đó, CLB Hải Phòng sau khi không thể giành được chức vô địch mùa giải trước vẫn âm thầm có sự chuẩn bị cho mùa giải mới. Hơn ai hết, HLV Trương Việt Hoàng hiểu được sự khắc nghiệt của V-League. Liệu ông có rút ra những bài học kinh nghiệm để giúp đội bóng chủ sân Lạch Tray hoàn thành giấc mơ xưng vương tại sân chơi danh giá nhất bóng đá Việt Nam. Bản hợp đồng 3 năm với CLB Hải Phòng chứng minh rằng ban lãnh đạo đội bóng hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của HLV Trương Việt Hoàng. Đó cũng là cơ sở để tin rằng đội bóng đất cảng đủ sức chinh phục các đối thủ mùa giải năm nay. 

 

Không thể không nhắc đến đương kim vô địch CLB Hà Nội. Đội bóng thủ đô vẫn giữ nguyên tham vọng của mình và với dàn cầu thủ chất lượng như Văn Quyết, Thành Lương, Duy Mạnh trong đội hình, đây là cơ sở để tin rằng CLB Hà Nội sẽ bảo vệ được ngôi vô địch. 

 

Các đội bóng phía Bắc tỏ ra áp đảo so với các đội bóng còn lại, nhưng không thể bỏ qua Hoàng Anh Gia Lai. Với sự trở về của Tuấn Anh và Công Phượng, người hâm mộ đang chờ xem đội bóng phố núi sẽ làm được gì tại V-League 2017. Sức hút của đội chủ sân Pleiku là điều không thể bàn cãi, nhưng để có mặt trong cuộc đua vô địch thì họ phải nỗ lực rất nhiều. SHB Đà Nẵng cũng được đánh giá là ứng cử viên vô địch, nhưng liệu thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức có chống chọi nổi thế lực mạnh mẽ từ các CLB phía Bắc hay không mới là vấn đề lớn. Rõ ràng, đội bóng sông Hàn đang làm công việc rất khó. Tuy nhiên, với bản lĩnh cầm quân của HLV Lê Huỳnh Đức, chắc chắn SHB Đà Nẵng sẽ biết cách để chen ngang các đội bóng như CLB Hà Nội, Than Quảng Ninh, Thanh Hóa, Hải Phòng…

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek