Thứ Bảy, 05/10/2024 20:23 CH
Công trình đường đến trung tâm xã An Thọ (huyện Tuy An):
Tập trung khắc phục các sai sót trong tháng 6
Thứ Năm, 10/06/2010 13:30 CH

Sau khi HĐND tỉnh tổ chức giám sát chất lượng thi công công trình đường giao thông đến trung tâm xã An Thọ (huyện Tuy An) theo phản ánh của cử tri, UBND huyện Tuy An đã tổ chức cuộc họp bàn giải pháp khắc phục những sai sót, tồn tại của dự án này.

 

an-tho-1100610.gif

Đoàn giám sát HĐND tỉnh kiểm tra thực tế tuyến đường trung tâm xã An Thọ - Ảnh: H.NAM

 

Tại cuộc họp diễn ra vào ngày 8/6 dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND huyện Tuy An Lê Hoàng Sang, cơ quan chức năng của huyện, lãnh đạo xã An Thọ cùng các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, 2 nhà thầu chịu trách nhiệm thi công công trình là Công ty cổ phần 504 và Công ty 508 đã dành nhiều thời gian phân tích nguyên nhân, đề ra giải pháp khắc phục những sai sót do thi công không đúng thiết kế đã được phê duyệt. Theo đó, đối với gói thầu số 6: Xây lắp cầu Suối Cái, Công ty 508 đang tiến hành tháo dỡ toàn bộ phần tứ nón, làm lại theo đúng yêu cầu kỹ thuật; bổ sung đầy đủ các ốc tường hộ lan mềm đường dẫn đầu cầu chưa lắp và các “mắt mèo” phản quang bị kẻ xấu đập phá, lấy cắp; xử lý những chỗ mặt cầu bị rỗ nhằm đảm bảo mỹ thuật công trình. Đối với phần đường giao thông do Công ty cổ phần 504 thi công, chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu xử lý mái taluy, rãnh thoát nước chưa đạt, các đoạn thiết kế xây bằng đá chẻ nhưng có lẫn đá lôtca phải làm lại; những chỗ mặt đường bị nứt ngang (23 vị trí) thì bóc toàn bộ các tấm bê tông đổ lại, những chỗ mặt đường không đảm bảo mỹ thuật cũng phải xử lý bằng các loại phụ gia; thay trụ thép của biển báo an toàn giao thông cho đúng theo thiết kế. UBND huyện Tuy An yêu cầu các nhà thầu khắc phục ngay các sai sót của công trình và hoàn tất việc sửa chữa trong tháng 6 này.

 

dat.100610.gif

Một đoạn đường giao thông đến trung tâm xã An Thọ (huyện Tuy An) - Ảnh: T.LẬP

 

Theo Chủ tịch UBND huyện Tuy An Lê Hoàng Sang, qua kiểm tra, phân tích, đánh giá của các cơ quan chức năng huyện, sai sót chủ yếu trong việc thi công đường giao thông đến trung tâm xã An Thọ là thực hiện không đúng thiết kế đã được phê duyệt. Những sai sót này xảy ra khi công trình chưa được nghiệm thu hoàn thành và được phát hiện kịp thời. Sau khi nhận được ý kiến của cử tri, UBND huyện đã giao cho Phòng Công Thương kiểm tra, đồng thời mời một đơn vị tư vấn độc lập thực hiện khoan 18 lỗ ngẫu nhiên theo yêu cầu của nhân dân (nhân dân chỉ chỗ nào thì khoan chỗ đó) và ép mẫu thử cường độ bê tông mặt đường, kết quả đều đạt theo yêu cầu thiết kế. Ngoài trách nhiệm chính của các nhà thầu trong việc thực hiện không đúng thiết kế, biện pháp thi công không phù hợp với địa hình độc đạo nơi tuyến đường đi qua, thời gian thi công kéo dài quá nhiều so với hợp đồng và gia hạn hợp đồng, còn có nguyên nhân đường bị xuống cấp, xuất hiện các vết trượt do quá nhiều xe chở mía tải trọng từ 25 đến 30 tấn lưu thông trên đường suốt mùa mía trong khi tải trọng cho phép của mặt đường chỉ có 10 tấn.

 

Chủ tịch UBND huyện Tuy An Lê Hoàng Sang còn cho biết nhằm bảo đảm tính khách quan và xử lý triệt để những sai sót của công trình, UBND huyện đã chỉ đạo Ban quản lý công trình đầu tư và xây dựng cơ bản Tuy An thuê một đơn vị tư vấn độc lập thứ 2 thuộc Sở Xây dựng vừa thực hiện giám sát quá trình khắc phục, sửa chữa của nhà thầu, vừa chứng nhận sự phù hợp chất lượng công trình. Đồng thời, huyện Tuy An cũng yêu cầu xã An Thọ tăng cường công tác giám sát cộng đồng của nhân dân. Cũng theo ông Sang, những sai sót của các đơn vị thi công, tư vấn giám sát, chứng nhận phù hợp chất lượng công trình (lần đầu) công trình đường giao thông đến trung tâm xã An Thọ sẽ được chủ đầu tư xử lý hành chính theo đúng các quy định pháp luật.

 

 

HOÀI TRUNG - HOÀI NAM

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek