Thứ Hai, 07/10/2024 21:25 CH
Công trình xây dựng cầu Hùng Vương (TP Tuy Hòa):
Phấn đấu thông xe kỹ thuật vào dịp Quốc khánh năm nay
Thứ Tư, 12/05/2010 07:25 SA

Công trình cầu Hùng Vương do Ban quản lý dự án chuyên ngành giao thông Phú Yên làm chủ đầu tư đang được đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm kịp thông xe kỹ thuật vào dịp Quốc Khánh 2 tháng 9 năm nay.

 

HV100512.jpg

Thi công các trụ còn lại của cầu Hùng Vương – Ảnh: H.TRUNG

 

Những ngày này, trời nắng như đổ lửa nhưng khí thế làm việc trên công trường cầu Hùng Vương không vì thế mà kém phần khẩn trương, sôi động. Công việc được chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu tập trung thực hiện lúc này là đẩy nhanh thi công các trụ cầu còn lại nằm giữa dòng sông. Đây là phần việc tương đối phức tạp vì phải tiến hành giữa dòng sông nước chảy xiết. Muốn đưa xe, máy, thiết bị thi công đến vị trí các trụ cầu còn lại phải đắp lấn đường công vụ và như vậy tạo nên một “con đê” chắn ngang dòng chảy, mỗi khi có mưa hoặc nước lớn từ thượng nguồn đường công vụ thường bị phá. Đại diện Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp An Bình - đơn vị đang thi công 3 trụ cầu còn lại của công trình cầu Hùng Vương cho biết: Trước đây, do thời tiết không thuận lợi nên từ khi triển khai thi công các trụ giữa dòng, đã mấy lần đường công vụ bị nước cuốn trôi, gây thiệt hại cho nhà thầu, đồng thời làm chậm tiến độ công trình. Hiện nay, đang vào mùa khô nên thuận lợi, công ty tập trung toàn lực đẩy nhanh tiến độ thi công để có thể hoàn thành 3 trụ cầu còn lại vào giữa tháng 6 năm nay.

 

Ở phía bờ nam sông Đà Rằng, gói thầu xây dựng nút giao do liên danh Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Phú Yên cùng Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 1.5 đảm nhận cũng đang bước vào giai đoạn nước rút. Hàng ngày, tại đây có rất nhiều thiết bị và lực lượng công nhân, cán bộ kỹ thuật của 2 doanh nghiệp này làm việc 3 ca với nhiều mũi thi công khác nhau. Nhờ vậy đến nay, phần nền đường của nút giao thông phía nam cầu Hùng Vương đã xong, hệ thống thoát nước cũng thực hiện được khoảng 50%, dự kiến sẽ bắt đầu thảm nhựa vào tháng 8/2010.

Trong khi bờ nam hạ lưu sông Đà Rằng đang rất sôi động thì ở bờ bắc, Công ty 508 tiếp tục thi công phần đường dẫn phía bắc cầu Hùng Vương. Do kết cấu tường chắn được thay đổi bằng loại vật liệu chịu được môi trường ngập nước phải nhập từ nước ngoài nên nhà thầu đang triển khai các phần việc có liên quan khác, chưa thể đẩy nhanh tiến độ thi công được.

 

Theo ông Nguyễn Phương Đông - Phó giám đốc Ban quản lý dự án chuyên ngành giao thông Phú Yên, công trình xây dựng cầu Hùng Vương còn 3 gói thầu chưa được triển khai gồm lan can, điện chiếu sáng, thảm nhựa mặt cầu. Các hạng mục này sẽ được tổ chức đấu thầu vào cuối tháng này. Các gói thầu đã được triển khai thi công, chúng tôi đang đôn đốc các nhà thầu thực hiện để có thể thông xe kỹ thuật cầu Hùng Vương vào dịp Quốc khánh 2 tháng 9 năm nay.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek