Thứ Sáu, 11/10/2024 22:19 CH
Dự án Bảo tàng tỉnh:
Chuyển chủ đầu tư phần xây lắp
Thứ Hai, 08/03/2010 09:00 SA

Trên cơ sở đề nghị của Ban Quản lý các dự án cấp bách, UBND tỉnh vừa thống nhất giao nhiệm vụ cho Sở Kế hoạch và Đầu tư hoàn tất các thủ tục trình tỉnh ra quyết định chuyển chủ đầu tư (phần xây lắp) dự án Bảo tàng tỉnh từ Ban Quản lý các dự án cấp bách sang Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

 

Đây là một trong những dự án cấp bách của tỉnh phục vụ kỷ niệm 400 năm Phú Yên gắn với năm Du lịch quốc gia 2011 khu vực Nam Trung bộ. Dự án này gồm phần xây lắp và phần trưng bày hiện vật, trong đó phần xây lắp được UBND tỉnh chuyển cho Ban Quản lý các dự án cấp bách làm chủ đầu tư từ giữa năm 2009. Hiện đơn vị này đã hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, rà phá bom mìn, lập bản cam kết môi trường đối với hạng mục kè chắn đất, san nền, đồng thời thực hiện xong hạng mục kè chắn đất với tổng chiều dài thi công 343m và triển khai thi công gói thầu san nền với khối lượng thực hiện ước đạt 45% công việc cần phải thực hiện.

 

Theo Ban Quản lý các dự án cấp bách, dự án Bảo tàng tỉnh đã được tỉnh phê duyệt; thiết kế bản vẽ thi công - tổng dự toán công trình đang được thẩm tra; thỏa thuận thiết kế phòng cháy chữa cháy đã có; Văn phòng Chính phủ cũng đã đồng ý thực hiện công trình theo hình thức chỉ định thầu. Tuy nhiên, công trình Bảo tàng tỉnh mang tính đặc thù văn hóa cao nên cần có sự hướng dẫn về chuyên môn, hỗ trợ kỹ thuật cùng nhiều vấn đề khác từ Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Đồng thời, việc tách công tác quản lý phần xây lắp và phần trưng bày sẽ làm nảy sinh những khó khăn, bất cập trong quá trình triển khai thực hiện dự án, nên Ban Quản lý các dự án cấp bách đã chủ động đề xuất quy về một mối cho chủ đầu tư là Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và được tỉnh chấp thuận.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek