Thứ Bảy, 12/10/2024 12:19 CH
Hiệu quả từ tạo lập thương hiệu uy tín
Thứ Tư, 24/02/2010 13:00 CH

Đầu năm 2010, Phú Yên có bốn trong số 170 doanh nghiệp của cả nước được nhận cúp vàng Thương hiệu Việt lần thứ 6, gồm: Công ty cổ phần PYMEPHARCO, Công ty cổ phần Vật tư tổng hợp Phú Yên, Công ty TNHH Kiến trúc Delta và Công ty TNHH Xây dựng và Quảng cáo Phương Tuấn. Đây là những công ty đã chú trọng phát triển thương hiệu vừa để khẳng định vị thế của mình trên thị trường vừa tăng năng lực cạnh tranh.

 

duoc1.jpg

Đóng gói sản phẩm thuốc tây tại Nhà máy của Công ty cổ phần PYMEPHARCO - Ảnh: N.TRƯỜNG

 

Công ty TNHH Kiến trúc Delta là một trong những doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực thiết kế, giám sát thi công công trình biết chú trọng xây dựng thương hiệu và đã tạo được vị thế trên thị trường. Từ năm 2005, công ty đã đăng ký xây dựng thương hiệu và đã được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp giấy chứng nhận. Những năm đầu, hoạt động của doanh nghiệp chủ yếu địa bàn Phú Yên với doanh thu trên dưới 1 tỉ đồng; những năm gần đây, công ty phát triển thị trường đến nhiều địa bàn trong cả nước và doanh thu cũng tăng gấp 5 lần. Kiến trúc sư Nguyễn Trọng Cường, Giám đốc Công ty TNHH Delta giải bày: Khi thành lập, công ty phải chạy đôn chạy đáo để tìm dự án và thực hiện theo yêu cầu của chủ đầu tư, thì nay chỉ chọn những dự án, công trình mà không có sự can thiệp quá sâu về chuyên môn của chủ đầu tư, nhờ đó các công trình do công ty thiết kế đều để lại dấu ấn riêng. Qua quảng bá thương hiệu, công ty cũng đã thu hút được nhiều kiến trúc sư, kỹ sư có năng lực ở các địa phương. Công ty đã có những đối tác nước ngoài.

 

Các công ty cổ phần PYMEPHARCO, Vật tư tổng hợp Phú Yên là những doanh nghiệp lớn của tỉnh Phú Yên. Sự phát triển của các doanh nghiệp này gắn với quá trình phát triển, bảo vệ thương hiệu uy tín. Trước yêu cầu tiêu thụ sản phẩm do mình sản xuất, từ năm 2003 , Công ty cổ phần PYMEPHARCO đầu tư xây dựng chiến lược với phương châm “Đầu tư phát triển cho sản xuất, tăng cường hệ thống phân phối, mở rộng thị trường, lấy thương hiệu và năng lực sản xuất làm nền tảng”. Nhiều năm liền công ty được chứng nhận Thương hiệu mạnh Việt Nam, cúp vàng 100 thương hiệu Việt hội nhập WTO. Năm 2004, doanh thu của công ty chỉ hơn 192 tỉ đồng, thì đến năm 2009, doanh thu đạt trên 540 tỉ đồng, với mức tăng trưởng trên 30%/năm. Đối với Công ty cổ phần Vật tư tổng hợp Phú Yên, với doanh thu hơn 2.000 tỉ đồng/năm được xếp hạng VNR500 - TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2009, không những khẳng định vị thế trong nước mà đã tạo uy tín trên thị trường thế giới với sản phẩm nhân hạt điều mang thương hiệu PYGEMACO được tặng giải thưởng “Ngôi sao quốc tế về chất lượng xếp hạng vàng”. Năng lực chế biến nhân hạt điều của công ty thuộc loại dẫn đầu ngành điều Việt Nam với công suất 40.000 tấn nguyên liệu/năm, qua đó giải quyết việc làm ổn định cho 6.000 lao động và trên 4.000 người nhận hàng về gia công, là doanh nghiệp có quy mô lao động lớn nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

 

Trong khi đó, Công ty TNHH Xây dựng và Quảng cáo Phương Tuấn có phát triển mạnh kể từ năm 2006, khi tiến hành xây dựng thương hiệu, đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ thương hiệu doanh nghiệp, nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp giấy chứng nhận, đồng thời vận hành hoạt động sản xuất của doanh nghiệp theo hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO 9000 - 2001. Công ty có Trung tâm tư vấn đầu tư, có phòng las xây dựng 775 làm nhiệm vụ kiểm định chất lượng sản phẩm, công trình. Các sản phẩm kết cấu cơ khí của công ty sản xuất trước khi đưa vào công trình đều được cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng, bảo hành. Với phương châm “chất lượng và tiến độ, quyết định thành công”, Phương Tuấn từng bước tạo uy tín cho thương hiệu của doanh nghiệp và doanh thu của doanh nghiệp này cũng tăng 30%/năm. Công ty Phương Tuấn còn vinh dự nhận Cúp hội nhập WTO dành cho top 500 thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam và cúp Thương hiệu uy tín cho 100 doanh nghiệp Việt Nam do mạng Doanh nghiệp Việt Nam tổ chức.

 

Ông Lê Anh Tuấn, Trưởng đại diện Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam tại miền Trung, cho biết: Gần đây, các doanh nghiệp quan tâm hơn đến việc đăng ký xây dựng thương hiệu. Tại Phú Yên trong năm 2009 có 70 doanh nghiệp đăng ký xây dựng thương hiệu. Điều này, cho thấy các doanh nghiệp Phú Yên đã ý thức được giá trị thương hiệu trong thời kỳ hội nhập kinh tế. Tuy nhiên so với 1700 doanh nghiệp hiện có, số doanh nghiệp có thương hiệu đã đăng ký và được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp giấy chứng nhận bảo hộ còn quá ít. Nhiều ý kiến cho rằng các doanh nghiệp Phú Yên nên khắc phục cung cách sản xuất kinh doanh theo kiểu “ăn xổi “, biết tính đến chiến lược kinh doanh bài bản, dài hơi thông qua xây dựng, tạo lập thương hiệu uy tín.

 

NGUYÊN TRƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek