Đầu năm 2010, Phú Yên có bốn trong số 170 doanh nghiệp của cả nước được nhận cúp vàng Thương hiệu Việt lần thứ 6, gồm: Công ty cổ phần PYMEPHARCO, Công ty cổ phần Vật tư tổng hợp Phú Yên, Công ty TNHH Kiến trúc Delta và Công ty TNHH Xây dựng và Quảng cáo Phương Tuấn. Đây là những công ty đã chú trọng phát triển thương hiệu vừa để khẳng định vị thế của mình trên thị trường vừa tăng năng lực cạnh tranh.
Đóng gói sản phẩm thuốc tây tại Nhà máy của Công ty cổ phần PYMEPHARCO - Ảnh: N.TRƯỜNG |
Công ty TNHH Kiến trúc Delta là một trong những doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực thiết kế, giám sát thi công công trình biết chú trọng xây dựng thương hiệu và đã tạo được vị thế trên thị trường. Từ năm 2005, công ty đã đăng ký xây dựng thương hiệu và đã được Cục Sở hữu trí tuệ Việt
Các công ty cổ phần PYMEPHARCO, Vật tư tổng hợp Phú Yên là những doanh nghiệp lớn của tỉnh Phú Yên. Sự phát triển của các doanh nghiệp này gắn với quá trình phát triển, bảo vệ thương hiệu uy tín. Trước yêu cầu tiêu thụ sản phẩm do mình sản xuất, từ năm 2003 , Công ty cổ phần PYMEPHARCO đầu tư xây dựng chiến lược với phương châm “Đầu tư phát triển cho sản xuất, tăng cường hệ thống phân phối, mở rộng thị trường, lấy thương hiệu và năng lực sản xuất làm nền tảng”. Nhiều năm liền công ty được chứng nhận Thương hiệu mạnh Việt
Trong khi đó, Công ty TNHH Xây dựng và Quảng cáo Phương Tuấn có phát triển mạnh kể từ năm 2006, khi tiến hành xây dựng thương hiệu, đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ thương hiệu doanh nghiệp, nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp giấy chứng nhận, đồng thời vận hành hoạt động sản xuất của doanh nghiệp theo hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO 9000 - 2001. Công ty có Trung tâm tư vấn đầu tư, có phòng las xây dựng 775 làm nhiệm vụ kiểm định chất lượng sản phẩm, công trình. Các sản phẩm kết cấu cơ khí của công ty sản xuất trước khi đưa vào công trình đều được cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng, bảo hành. Với phương châm “chất lượng và tiến độ, quyết định thành công”, Phương Tuấn từng bước tạo uy tín cho thương hiệu của doanh nghiệp và doanh thu của doanh nghiệp này cũng tăng 30%/năm. Công ty Phương Tuấn còn vinh dự nhận Cúp hội nhập WTO dành cho top 500 thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam và cúp Thương hiệu uy tín cho 100 doanh nghiệp Việt Nam do mạng Doanh nghiệp Việt Nam tổ chức.
Ông Lê Anh Tuấn, Trưởng đại diện Hội sở hữu trí tuệ Việt
NGUYÊN TRƯỜNG