Theo Sở Công thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) vừa họp báo và phát động Chương trình Tuần lễ mua sắm trực tuyến và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2021.
Đây là sự kiện lớn nhất trong năm về thương mại điện tử do Bộ Công thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, các doanh nghiệp phát triển hạ tầng tổ chức. Sự kiện này thu hút đông đảo doanh nghiệp thương mại điện tử, nhà bán hàng lớn, có uy tín như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Lazada..., các doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối hàng chính hãng để triển khai các chương trình giảm giá sâu, độc quyền lên đến 100%.
Bộ Công thương yêu cầu chương trình đảm bảo những yếu tố: Sản phẩm phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng, đảm bảo niềm tin của người tiêu dùng khi tham gia giao dịch; nâng cao và đảm bảo trải nghiệm, giúp người dân hiểu rõ khi tham gia; ứng dụng thuận tiện các giải pháp công nghệ số trên nền tảng internet và mạng viễn thông, thúc đẩy giao dịch trực tuyến, thương mại điện tử hiệu quả và an toàn an ninh thông tin; phát huy vai trò của hàng Việt Nam trong các hoạt động truyền thông, quảng bá trên môi trường trực tuyến. Bộ cũng yêu cầu các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử tận dụng tối đa các lợi thế sẵn có, đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá, đón bắt nhu cầu của người tiêu dùng dịp cuối năm.
VÕ PHÊ