Thứ Ba, 14/05/2024 16:07 CH
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Tấn Hổ:
Tạo mọi điều kiện để Khu kinh tế Nam Phú Yên và các khu công nghiệp phát huy tiềm năng, lợi thế
Thứ Tư, 24/11/2021 07:00 SA

Ngày 23/11, đồng chí Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế (BQL KKT) về tình hình thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian qua và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

 

Đồng chí Lê Tấn Hổ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: NGÔ XUÂN

 

Theo BQL KKT, trong 10 tháng qua, tại KKT Nam Phú Yên và các khu công nghiệp (KCN) thu hút được 4 dự án đầu tư, với diện tích đất đăng ký gần 6ha; vốn đầu tư đăng ký 146 tỉ đồng. Lũy kế, tại KKT Nam Phú Yên và các KCN đã thu hút 120 dự án đầu tư, với tổng diện tích đất đăng ký 457ha; tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 10.704 tỉ đồng và 35,4 triệu USD. Năm 2021, tổng giá trị sản xuất công nghiệp trong các KCN đạt 7.000 tỉ đồng, đạt 97% so với kế hoạch năm; kim ngạch xuất khẩu đạt 170 triệu USD, đạt trên 103% kế hoạch năm. Các doanh nghiệp đã nộp ngân sách 135 tỉ đồng, đạt 91% kế hoạch năm; giải quyết việc làm cho 10.200 lao động.

 

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lê Tấn Hổ đánh giá cao những nỗ lực của tập thể lãnh đạo BQL KKT trong việc thu hút đầu tư, đầu tư hạ tầng tại KKT Nam Phú Yên và các KCN trong thời gian qua. Tuy nhiên, để có được bước đột phá trong thời gian tới, BQL KKT cần xây dựng và hoàn thành đề án Nâng cao hiệu quả hoạt động các KCN, từng bước hình thành KCN công nghệ cao. BQL KKT cũng cần đôn đốc hoàn chỉnh các quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết xây dựng KKT Nam Phú Yên; đôn đốc các nhà đầu tư, nhà tài trợ của 12 đồ án quy hoạch trong KKT Nam Phú Yên để sớm trình UBND tỉnh xem xét, quyết định hình thức lựa chọn nhà đầu tư. BQL KKT cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư hạ tầng, dự án đầu tư công đã có; rà soát, công khai quỹ đất trong KKT Nam Phú Yên và các KCN để có phương án kêu gọi đầu tư các dự án mới nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất. Tập trung mời gọi các nhà đầu tư lớn vào các dự án động lực của tỉnh; không ngừng cải thiện môi trường đầu tư trong KKT, KCN một cách đặc thù để tạo sức hấp dẫn riêng với các nhà đầu tư. Đẩy mạnh cải cách hành chính để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với KKT Nam Phú Yên và các KCN, đồng thời không quên chăm sóc, hỗ trợ “nuôi dưỡng” các doanh nghiệp đã có.

 

Để hỗ trợ cho BQL KKT hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ tỉnh giao, đồng chí Lê Tấn Hổ yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương liên quan tăng cường công tác phối hợp, nghiên cứu các quy định để hỗ trợ BQL trong việc giải quyết các tồn tại, vướng mắc liên quan đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng nhằm sớm triển khai các dự án thuộc KKT Nam Phú Yên, tạo tiền đề cho những bước đột phá phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek