Theo Cục Thuế Phú Yên, từ đầu năm đến nay, cơ quan thuế các cấp trên địa bàn tỉnh đã cung cấp nội dung chính sách thuế mới và trả lời vướng mắc cho 81.926 lượt người nộp thuế. Trong đó, trả lời bằng văn bản 37 lượt, hỗ trợ trực tiếp tại bộ phận một cửa cơ quan thuế 1.693 lượt, hỗ trợ qua điện thoại 3.411 lượt, qua hệ thống 479 kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế 127 lượt, hỗ trợ qua Zalo Cục Thuế tỉnh Phú Yên 3.496 lượt, gửi email 18 lần tới 73.160 lượt người nộp thuế, tuyên truyền lưu động 2 lượt...
Cũng theo Cục Thuế Phú Yên, những năm qua, công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế được thực hiện thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng và hỗ trợ trực tiếp khi người nộp thuế đến cơ quan thuế cũng như qua các hội nghị tập huấn, đối thoại. Trong đó hình thức hỗ trợ trực tiếp được đánh giá cao vì có sự tương tác giữa cơ quan thuế với người nộp thuế, qua đó các vướng mắc được giải quyết rõ ràng, nhanh gọn.
Tuy nhiên năm nay, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thay vì hỗ trợ trực tiếp, cơ quan thuế các cấp tăng cường hỗ trợ trực tuyến qua email, điện thoại, mạng xã hội và đẩy mạnh tuyên truyền qua các kênh thông tấn báo chí... Đặc biệt, Cục Thuế Phú Yên còn tăng cường tuyên truyền trên trang thông tin điện tử qua chuyên mục “Thông tin chính sách thuế mới”, “Hỗ trợ, hướng dẫn quyết toán thuế” nhằm giúp người nộp thuế tiếp cận nhanh chóng, thuận lợi chính sách thuế. Lũy kế 6 tháng đầu năm đã có 8.889 lượt người nộp thuế tra cứu trang thông tin điện tử của Cục Thuế Phú Yên.
VIỆT AN