Đó là yêu cầu của Cục Thuế Phú Yên đối với các chi cục thuế trực thuộc để thực hiện Kế hoạch 128/KH-UBND ngày 17/7/2021 của UBND tỉnh về tổ chức triển khai Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
Theo đó, để tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình hỗ trợ hộ kinh doanh, Cục Thuế Phú Yên yêu cầu các chi cục thuế rà soát, nắm chắc hộ có đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế đến ngày 30/4/2021; cung cấp danh sách cho UBND cấp xã. Đồng thời phổ biến, tuyên truyền về đối tượng, điều kiện hỗ trợ hộ kinh doanh theo quy định tại Quyết định 23/2021/QĐ-TTg. Cụ thể, hộ kinh doanh được hỗ trợ khi có đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế và phải dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên trong thời gian từ ngày 1/5-31/12/2021 theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19.
Cục Thuế Phú Yên cũng yêu cầu các chi cục thuế trực thuộc chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định hồ sơ hỗ trợ hộ kinh doanh. Hồ sơ, trình tự, thủ tục thực hiện theo quy định tại Điều 37, Chương IX, Quyết định 23/2021/QĐ-TTg.
VIỆT AN