Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên, thời gian qua, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt các giải pháp tháo gỡ và chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, hộ dân vay vốn do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 theo Thông tư 01/2020/TT-NHNN ngày 13/3/2020, Thông tư 03/2021/TT-NHNN ngày 2/4/2021 và Công văn 1370/NHNN-TD ngày 5/3/2021 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Cụ thể, tính đến cuối tháng 5/2021, các ngân hàng thương mại đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 52 khách hàng (24 cá nhân và 28 doanh nghiệp) với dư nợ được cơ cấu lại là 194 tỉ đồng; miễn, giảm lãi và giữ nguyên nhóm nợ cho 25 khách hàng (19 cá nhân và 6 doanh nghiệp) với dư nợ đã được miễn giảm, lãi là 524,2 tỉ đồng, số lãi được miễn, giảm là 3 tỉ đồng.
Thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên đề nghị các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai có hiệu quả các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; trích lập dự phòng rủi ro đầy đủ, đúng quy định theo Thông tư 01/2020/TT-NHNN, Thông tư 03/2021/TT-NHNN và theo hướng dẫn của hội sở nhằm tháo gỡ khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp, người dân trên địa bàn. Về phần mình, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên sẽ đôn đốc, kiểm tra, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh theo thẩm quyền trong quá trình thực hiện chính sách nói trên theo quy định của pháp luật.
LÊ HẢO