Theo Phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa, sau 2 tuần đi vào hoạt động, tổng số lượt phản ánh qua phần mềm ORIM-X được cơ quan chức năng của thành phố xử lý là hơn 10 trường hợp. Các vấn đề được người dân tập trung phản ánh nhiều gồm: xả rác, xả nước thải, lấn chiếm lòng lề đường…
Trước đó, nhằm tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân liên quan đến trật tự đô thị trên địa bàn thành phố một cách nhanh nhất, UBND TP Tuy Hòa đã phối hợp với VNPT Phú Yên ra mắt ứng dụng ORIM-X. Với ứng dụng này, người dân chỉ cần vài thao tác trên thiết bị điện thoại thông minh, các kiến nghị, phản ánh về trật tự đô thị sẽ được chuyển tải nhanh chóng đến cơ quan chức năng.
Thông tin được cập nhật trên phần mềm, cán bộ phụ trách các phường, xã, đơn vị sẽ xử lý. Sau khi xử lý xong vấn đề, cán bộ sẽ chụp lại hiện trường và gửi hình ảnh kèm thông tin đã xử lý lên hệ thống, tự động báo cáo kết quả cho người dân và báo cho chính quyền địa phương biết.
HƯỚNG DƯƠNG - THANH HUY