Chủ Nhật, 06/10/2024 15:30 CH
Ô Loan có ý nghĩa quan trọng đối với kinh tế biển và du lịch
Thứ Bảy, 23/03/2019 07:34 SA

Ngày 22/3, các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Chí Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và đại diện các sở, ban ngành của tỉnh kiểm tra tình trạng lấn chiếm đất, vi phạm trật tự xây dựng khu vực đầm Ô Loan.

 

Theo UBND huyện Tuy An, hiện ở khu vực đầm Ô Loan có 221 trường hợp lấn chiếm đất ven đầm xây dựng các công trình trái phép, 198 trường hợp lấn chiếm đầm để nuôi tôm. Ngoài ra, quanh đầm còn có 667 hộ khai thác thủy sản bằng lờ dây (bóng Thái Lan), đăng, chấn gây hại đến nguồn lợi thủy sản trong đầm.

 

Hiện nay, đầm Ô Loan được quy hoạch vùng nuôi hàu và sò huyết với diện tích hơn 111ha, vùng nuôi tôm 292ha, khu bảo tồn sò huyết 150ha. Vì vậy, giải quyết tình trạng lấn chiếm đất khu vực đầm Ô Loan là nhiệm vụ trọng tâm của huyện Tuy An và ngành liên quan, nhằm tạo đà cho đầm này phát triển bền vững.

 

Theo chỉ đạo của tỉnh trong tháng 4 tới, Sở VH-TT-DL xác định mốc giới bảo vệ Di tích danh thắng quốc gia Đầm Ô Loan; Sở Xây dựng phối hợp với UBND huyện Tuy An bố trí khu tái định cư cho người dân ở ven đầm khi phải di dời; Sở NN-PTNT hướng dẫn người dân tổ chức nuôi trồng thủy hải sản trong khu vực đầm theo đúng quy định…

 

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Huỳnh Tấn Việt khẳng định: Đầm Ô Loan là danh thắng cấp quốc gia, điểm nhấn quan trọng của tỉnh. Với nguồn lợi thủy hải sản dồi dào, nuôi sống người dân 5 xã ven đầm, nên việc quy hoạch đầm Ô Loan có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế biển và du lịch của huyện Tuy An và của tỉnh.

 

“Tình trạng lấn chiếm đầm đã tồn tại từ lâu do quy hoạch chồng chéo và công tác quản lý còn hạn chế. Trước mắt, không cho phép người dân xây dựng công trình mới để chờ quy hoạch chi tiết. Các trường hợp đã lấn chiếm thì căn cứ quy định giải quyết dứt điểm”, đồng chí Huỳnh Tấn Việt nhấn mạnh.

 

MINH DUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek