Thứ Bảy, 26/10/2024 05:30 SA
Đồng hành cùng hàng Việt
Thứ Sáu, 01/09/2017 09:45 SA

Rau củ quả Việt được khuyến mãi mạnh trong Tháng Tự hào hàng Việt tại Co.opMart Tuy Hòa - Ảnh: NGÔ XUÂN

Năm 2017 là tròn 20 năm hệ thống Saigon Co.op và là năm thứ 10 Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa triển khai chương trình “Tự hào hàng Việt”. Đây là chương trình khuyến mãi giảm giá hàng hóa sản xuất trong nước lớn nhất của hệ thống Co.opMart hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hoạt động này vừa nhằm quảng bá, kích cầu tiêu dùng hàng Việt, vừa giúp người tiêu dùng mua sắm sản phẩm trong nước có xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo và tiết kiệm.

 

Theo ông Phạm Hoàng Hưng, Giám đốc Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, chương trình “Tự hào hàng Việt” được hệ thống Saigon Co.op triển khai từ năm 1997 với tên gọi Người tiêu dùng và hàng Việt Nam chất lượng cao. Đến năm 2009, khi Bộ Chính trị phát động cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thì Saigon Co.op đã nâng cấp thành chương trình “Tự hào hàng Việt” với quy mô không ngừng tăng lên mỗi năm. Nếu như năm 1997, cả nước chỉ có 28 nhà cung cấp hàng Việt tham gia, doanh số đạt 39 tỉ đồng thì đến nay đã có hơn 600 nhà cung cấp tham gia chương trình này, doanh số hàng Việt đạt hơn 2.000 tỉ đồng/tháng.

 

Ông Hưng cho biết thêm, thành lập từ năm 2007, đến nay Co.opMart Tuy Hòa đã có 10 năm gắn bó với chương trình “Tự hào hàng Việt”. Qua nhiều năm, quy mô, chất lượng hàng hóa và số lượng nhà cung cấp tham gia không ngừng tăng lên. Những năm gần đây, hàng Việt đều đạt doanh số trên 20 tỉ đồng/tháng. Tháng Tự hào hàng Việt năm 2017, Co.opMart Tuy Hòa quyết tâm đạt doanh thu hàng Việt hơn 22 tỉ đồng. Chủ trương ưu tiên tiêu dùng hàng Việt của siêu thị Co.opMart Tuy Hòa còn được thể hiện qua việc ưu tiên tiêu thụ hàng hóa, nông đặc sản của địa phương. Đặc biệt, đơn vị luôn chủ động “giải cứu”, tiêu thụ nông sản cho nông dân. Ông Nguyễn Văn Hùng ở xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, cho biết: Năm 2014, gia đình tôi trồng gần 2ha dưa hấu nhưng đến kỳ thu hoạch thương lái không chịu thu mua, tôi nghĩ đã trắng tay. Rất may, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa chủ động đến thu gom, tiêu thụ giúp nên gia đình tôi tránh khỏi tình trạng thua lỗ. Tôi rất cảm ơn đơn vị đã luôn đồng hành cùng người nông dân.

 

Nhiều năm qua, “Tự hào hàng Việt” đã trở thành một chương trình khuyến mãi được nhiều người tiêu dùng tại TP Tuy Hòa chờ đợi nhất trong năm. Chị Trần Thị Trang ở phường 7, TP Tuy Hòa, nói: Nhiều năm trước, tôi luôn quan niệm hàng giảm giá sẽ kém chất lượng nên rất ngại mua. Tuy nhiên, sau nhiều năm gắn bó với các chương trình khuyến mãi hàng Việt của Co.opMart, bây giờ tôi rất yên tâm. Chương trình “Tự hào hàng Việt” năm nay có rất nhiều mặt hàng có thương hiệu, chất lượng nhưng giá rẻ hơn ngày thường rất nhiều.

 

Bà Nguyễn Thị Kim Bích, Phó Giám đốc Sở Công thương, cho biết: Nhiều năm nay, Co.opMart Tuy Hòa luôn là đơn vị tiên phong trong việc ưu tiên kinh doanh, quảng bá cho hàng hóa sản xuất trong nước, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Chương trình “Tự hào hàng Việt” đã được Bộ Công thương khuyến khích và nâng lên thành chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”. Chương trình này nhằm góp phần khích lệ niềm tự hào, tự tôn dân tộc không chỉ ở việc sử dụng hàng Việt Nam mà còn ở các doanh nghiệp phân phối, người sản xuất, người kinh doanh sản phẩm Việt Nam.

 

Chương trình “Tự hào hàng Việt 2017” giảm giá mạnh nhiều nhóm hàng Việt trong 3 tuần liên tục, từ ngày 26/8-17/9. Điểm nhấn của chương trình là các hoạt động gia tăng lợi ích cho khách hàng khi mua hàng Việt như giảm giá hàng ngàn sản phẩm hàng Việt lên đến 50%, tặng hàng trăm phần quà giá trị, tích điểm thưởng gấp nhiều lần so với ngày thường; hỗ trợ vị trí cho các nhà cung cấp tổ chức phát mẫu thử, giới thiệu sản phẩm mới… Đặc biệt, trong tháng khuyến mãi “Tự hào hàng Việt 2017”, Saigon Co.op thực hiện “Chuyến xe hàng Việt - Cùng Co.opMart lan tỏa tình yêu hàng Việt”, xuất phát từ Cà Mau và kết thúc tại Thái Nguyên. Chuyến xe hàng Việt sẽ dành tặng hơn 20.000 phần quà là các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam để quảng bá đến người dân tiêu dùng hàng Việt.

 

XUÂN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek