Thứ Bảy, 26/10/2024 13:29 CH
ĐT642 hư nặng cần nâng cấp
Thứ Bảy, 26/08/2017 08:23 SA

Người dân vất vả đi lại vì đường xuống cấp. Trong ảnh: Cầu Cây Sung trên ĐT642 bị xuống cấp không đảm bảo an toàn - Ảnh: SƠN CA

Do không được đầu tư hoàn chỉnh và trải qua thời gian dài sử dụng nên ĐT642 từ TX Sông Cầu lên huyện Đồng Xuân đang bị hư hỏng, xuống cấp nặng cần sớm được đầu tư sửa chữa, tạo thuận lợi cho người dân đi lại.

 

ĐT642 là đường trục ngang nối quốc lộ 1 tại ngã ba Triều Sơn (TX Sông Cầu) với quốc lộ 19C tại thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân). Tuyến đường dài khoảng 16,5km. Năm 2000, đường được đầu tư nâng cấp từ nguồn vốn ADB3 với quy mô nền đường rộng 6m, mặt đường rộng 3,5m. Trên tuyến có 8,4km là đường đất và khoảng 8km còn lại chạy qua các khu dân cư được láng nhựa. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng, toàn bộ mặt đường nhựa đã bị bong tróc, hư hỏng hoàn toàn, đường có nhiều “ổ gà”, “ổ voi”, nhiều đoạn bị ngập sâu khi có mưa lũ khiến người dân vô cùng vất vả mỗi khi qua lại.

 

Ông Nguyễn Văn Trung ở xã Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân) nói: Vì là đường đất nên vào mùa nắng xe cộ qua lại tung bụi mù mịt. Những gia đình có nhà ở cặp mặt đường như tôi rất khổ sở. Nhưng khó khăn nhất là vào mùa mưa. Đường đất lại chưa có hệ thống thoát nước, nên khi mưa đường lầy lội, nhiều đoạn còn bị ngập sâu, làm tắc giao thông khiến người lớn không đi làm được, trẻ nhỏ thì phải nghỉ học.

 

Ngoài ra, đây còn là con đường duy nhất phục vụ việc vận chuyển nông sản từ các vùng sản xuất đi tiêu thụ. Nhưng vì đường xuống cấp, hư hỏng nặng lại thường xuyên bị cô lập cục bộ vào mùa mưa nên gây nhiều khó khăn cho bà con.

 

Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Sơn Bắc Trần Giang Nam cho biết: ĐT642 là trục đường chính của xã, kết nối giao thông của địa phương với các vùng lân cận. Trong trường hợp khẩn cấp, ĐT642 sẽ phục vụ việc sơ tán nhân dân trong vùng và tiếp nhận ứng cứu từ bên ngoài. Tuy nhiên nhiều năm nay, tuyến đường này đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo cho việc đi lại, vận chuyển của bà con. Trên tuyến còn 2 vị trí tại cầu Cây Sung và đoạn đường gần cầu Sông Cô thường xuyên bị ngập sâu trên 1m khi có mưa lớn kéo dài, gây chia cắt cục bộ khiến đời sống, sinh hoạt của người dân địa phương gặp nhiều khó khăn. Thời gian qua, xã đã nhiều lần kiến nghị mong các cấp, ngành sớm nâng cấp, sửa chữa tuyến đường này nhưng chưa được thực hiện.

 

Theo ông Cao Đình Huy, Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình NN-PTNT, để giải quyết những khó khăn trên, UBND tỉnh đã cho triển khai dự án thành phần sửa chữa, khôi phục các tuyến ĐT642, 643 và 650 (thuộc dự án Khắc phục khẩn cấp hậu quả thiên tai tại một số tỉnh miền Trung - tỉnh Phú Yên). Dự án này có kinh phí khoảng 99 tỉ đồng, do ban làm chủ đầu tư. Theo đó, dự án sẽ nâng cấp một số đoạn đường trên tuyến với kết cấu mặt đường bê tông xi măng rộng 5,5m, dài 7,7km. Đồng thời cũng sẽ xây mới cầu Cây Sung và cầu Suối Tre, hoàn thiện các công trình thoát nước trên tuyến. Dự kiến dự án sẽ được triển khai trong quý IV/2017.

 

SƠN CA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek