Những năm qua, với những nỗ lực trong việc phân phối hàng hóa có chất lượng, giá cả bình ổn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm…, siêu thị Co.opMart Tuy Hòa trở thành địa điểm mua sắm tin cậy của người tiêu dùng trong tỉnh. Đơn vị cũng thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an sinh xã hội.
Co.opMart - Bạn của mọi nhà
9 năm qua, với sự nỗ lực không ngừng của tập thể lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên cùng sự quan tâm của các cấp, ngành, địa phương, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa đã khẳng định được thương hiệu và là điểm mua sắm lý tưởng của người dân trong tỉnh. Nhằm giúp người tiêu dùng an tâm lựa chọn hàng hóa chất lượng, Co.opMart Tuy Hòa chủ trương chọn những mặt hàng sản xuất trong nước với chất lượng đảm bảo của các thương hiệu uy tín. Ông Phạm Hoàng Hưng, Giám đốc Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, cho biết: Hiện nay, hàng Việt chiếm đến hơn 90% trong cơ cấu hàng hóa tại siêu thị, nhiều ngành hàng như thực phẩm đông lạnh, chế biến đều là những sản phẩm nội địa. Siêu thị có hơn 20.000 mặt hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Hàng tháng, chúng tôi liên tục bổ sung các mặt hàng mới, nhằm đa dạng chủng loại hàng hóa đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. CoopMart luôn ưu tiên chọn lựa các mặt hàng chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là các mặt hàng của các nhà cung cấp có chứng chỉ ISO và HACCAP.
Để giúp người dân có cơ hội lựa chọn hàng hóa giá ưu đãi xuyên suốt trong năm, siêu thị thường xuyên tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi với định kỳ 2 tháng/lần. Các nội dung chương trình ưu đãi được đăng tải trên cẩm nang mua sắm của Co.opMart. Đặc biệt, trong năm có 6 chương trình khuyến mãi lớn như: Tự hào hàng Việt, Tháng tiêu dùng xanh, Sinh nhật hệ thống, Tháng tri ân khách hàng, Sinh nhật siêu thị và Tết Nguyên đán. Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa cũng thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng với các dịch vụ gói quà, giao hàng tận nhà miễn phí, nhận đặt hàng qua điện thoại. Ngoài ra, chương trình ứng dụng Co.opMart trên điện thoại dành cho hệ điều hành Android và IOS cho phép khách hàng tra cứu dễ dàng số điểm tích lũy hiện có của thẻ khách hàng thân thiết, các chương trình khuyến mãi hiện hành, danh sách các Co.opMart gần nhất, cẩm nang hướng dẫn cách nấu ăn… Đơn vị cũng triển khai hệ thống tích lũy điểm của thẻ khách hàng thân thiết với nhiều quyền lợi như nhận quà tết, quà sinh nhật, được giảm giá khi mua sắm, tích thêm được thưởng… Các loại thẻ khách hàng này được chấp nhận sử dụng trên toàn hệ thống Co.opMart, Co.opxtra, Co.opfood.
Theo Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, trung bình mỗi năm, đơn vị thu hút hơn 36.000 lượt khách hàng tham quan và mua sắm. Mỗi năm lượng khách hàng tăng từ 7-12%. Kinh doanh hiệu quả, được người tiêu dùng tin tưởng, đến nay, Co.opMart Tuy Hòa đã chứng minh sự phát triển bền vững của doanh nghiệp về quy mô và hiệu quả kinh doanh. Đặc biệt, sự tăng vọt về lượt khách chứng tỏ rằng, ngày càng có nhiều khách hàng chọn Co.opMart là địa điểm đến tham quan và mua sắm. Ngoài những lý do về hàng hóa và giá cả, thái độ phục vụ tận tình của đội ngũ nhân viên là yếu tố quan trọng để thu hút và giữ chân khách hàng.
Tích cực bảo vệ môi trường
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa còn thực hiện nhiều hoạt động thiết thực nằm trong chiến lược phát triển bền vững của đơn vị là “Chung tay bảo vệ môi trường”. Theo đó, hàng năm, siêu thị tích cực hưởng ứng chương trình “Giờ Trái đất”, tắt điện chiếu sáng trong khuôn viên siêu thị, giảm thiểu các thiết bị chiếu sáng không cần thiết từ 19-20 giờ. Siêu thị đầu tư sử dụng hệ thống xử lý nước thải, đảm bảo nước đầu ra trước khi đấu nối vào hệ thống thoát nước chung của thành phố; có hệ thống phân loại chất thải rắn tại nguồn. Từ năm 2011 đến nay, đơn vị đã vận động cộng đồng thực hiện tiêu dùng sản phẩm xanh, sử dụng túi nilon tự hủy thay cho túi nilon thông thường để đựng thực phẩm, hàng hóa. Vào tháng 6 hàng năm, siêu thị phát động phong trào tiêu dùng xanh với nhiều sự kiện và hoạt động khuyến mại, được sự ủng hộ và tham gia tích cực từ các nhà cung cấp. Co.opMart cũng thực hiện nhiều chương trình giảm giá dành riêng cho các sản phẩm xanh. Đây là dịp Co.opMart tuyên truyền để người tiêu dùng nâng cao ý thức sử dụng sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường. Không chỉ tổ chức nhiều chương trình với nội dung bảo vệ môi trường tại đơn vị, siêu thị còn tặng nhiều thùng rác cho Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên để thu gom rác tại TP Tuy Hòa. Cán bộ, nhân viên siêu thị còn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào bảo vệ môi trường khác do tỉnh, TP Tuy Hòa phát động. Đặc biệt, trong năm 2015, siêu thị vinh dự nhận giải nhất cuộc thi về môi trường do Sở TN-MT tổ chức.
Kinh doanh gắn liền với hoạt động xã hội
Ngay từ những năm đầu mới thành lập, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa không ngừng mở rộng sản xuất, kinh doanh và luôn quan tâm, thực hiện tốt công tác xã hội, từ thiện. Mỗi năm, đơn vị hỗ trợ nhiều phần quà cho người nghèo tại các địa phương nhân dịp Tết Nguyên đán. Trong Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6), hay dịp Tết Trung thu, khai trường, Noel…, siêu thị đều tặng quà, tổ chức các hoạt động vui chơi ý nghĩa cho thiếu nhi tại TP Tuy Hòa và những vùng khó khăn của tỉnh. Siêu thị cũng đã vận động toàn thể nhân viên ủng hộ người dân trong và ngoài tỉnh bị thiệt hại, gặp khó khăn trong các đợt mưa lũ; ủng hộ Quỹ Vì người nghèo do tỉnh phát động…
Ngoài ra, Co.opMart Tuy Hòa thường xuyên tổ chức những chuyến hàng lưu động đến các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh. Cụ thể, mỗi năm, siêu thị tổ chức từ 45-50 chuyến hàng lưu động với các mặt hàng bình ổn thị trường, đưa hàng Việt Nam chất lượng cao, nhu yếu phẩm thiết yếu về phục vụ bà con những huyện nghèo. Trong Tháng công nhân (tháng 5) hàng năm, Co.opMart đưa các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, kèm theo nhiều ưu đãi về giá đến các khu công nghiệp, tạo cơ hội mua hàng giá rẻ cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Siêu thị đã tặng quà cho những công nhân nghèo ở các khu công nghiệp Hòa Hiệp, Đông Bắc Sông Cầu…
Theo ông Phạm Hoàng Hưng, trong thời gian tới, bên cạnh việc đảm bảo chất lượng, giá cả hàng hóa và vệ sinh an toàn thực phẩm, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa sẽ triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nhằm gắn kết và sẻ chia nhiều hơn với người tiêu dùng. Co.opMart cũng sẽ giới thiệu những mô hình kinh doanh, dịch vụ tiện ích. Với mô hình là siêu thị thuần Việt thân thiện, cung cấp hàng hóa thiết yếu có xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo và giá cả hợp lý, đơn vị tiếp tục phân phối hàng bình ổn và mở rộng mạng lưới bán lẻ, đưa hàng bán lưu động đến khắp các huyện, thị xã trong tỉnh.
VÕ PHÊ