Thứ Sáu, 10/01/2025 22:34 CH
Dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3:
Nhiều tiện ích cho tổ chức, công dân
Thứ Hai, 07/06/2010 11:00 SA

Sở Thông tin - Truyền thông Phú Yên đang triển khai dự án dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 “Cấp giấy phép trong hoạt động xuất bản báo chí, in, họp báo, triển lãm, hội chợ xuất bản phẩm” trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Phú Yên. Báo Phú Yên trao đổi với đồng chí Đinh Thanh Tịnh, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông xung quanh vấn đề này.

 

Dich-vu-cong100607.jpg

Kỹ thuật viên Sở Thông tin - Truyền thông Phú Yên cài đặt chương trình phần mềm để triển khai dịch vụ công trực tuyến - Ảnh: M.TRIẾT

 

*  Thưa đồng chí, mục tiêu của dự án là gì?

 

- Việc xây dựng dự án nhằm tin học hóa các quy trình thủ tục hành chính công, đẩy mạnh việc áp dụng Chính phủ điện tử vào công tác quản lý Nhà nước của Sở Thông tin - Truyền thông, góp phần hiện đại hóa nền hành chính điện tử của tỉnh với mục đích:  Đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước nhằm bảo đảm sự thống nhất, đồng bộ, công khai, minh bạch; tạo thuận lợi cho tổ chức và công dân trong tiếp cận và thực hiện thủ tục hành chính; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.  Dự án cũng cung cấp toàn diện, kịp thời cho tổ chức và công dân các thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh về xuất bản báo chí, in ấn và các thủ tục hành chính về xuất bản báo chí, in ấn họp báo... thông qua việc thiết lập hệ thống cung cấp thông tin và trao đổi thông tin trực tuyến giữa tổ chức và công dân với Sở Thông tin - Truyền thông. Dự án hỗ trợ cho người dân rút ngắn thời gian hơn trong quá trình xin cấp phép xuất bản tài liệu không kinh doanh, xuất bản bản tin, hoạt động ngành in, họp báo, hoạt động triển lãm, hội chợ xuất bản phẩm... Các tổ chức, công dân có nhu cầu làm thủ tục cấp giấy phép xuất bản, xuất bản bản tin, hoạt động ngành in, họp báo, triển lãm, hội chợ xuất bản phẩm sẽ tuân thủ theo cơ chế “một cửa”, được cập nhật và thể hiện minh bạch trên internet và được chuyển trực tiếp đến Sở Thông tin - Truyền thông ngay sau khi xét duyệt, đồng thời thông tin trả lời kèm theo các văn bản hướng dẫn làm thủ tục được thông báo trở lại đối với từng trường hợp và công khai toàn bộ trên internet.

 

Thông tin trực tuyến cung cấp các mục trao đổi theo từng modul hoạt động riêng. Ví dụ:  Xin phép xuất bản tài liệu không kinh doanh: công dân muốn xin phép xuất bản tài liệu không kinh doanh có thể đăng ký trực tuyến với Sở Thông tin - Truyền thông qua internet mà chưa cần phải đến sở. Trong quá trình đăng ký, công dân biết được các yêu cầu, điều kiện cũng như nội dung để được cấp phép. Căn cứ vào kết quả hồ sơ trực tuyến, công dân hoàn thành hồ sơ theo yêu cầu của sở và chỉ cần một lần đến sở để hoàn tất thủ tục cấp phép. Danh mục tin sẽ cung cấp cho công dân những thông tin liên quan đến kết quả xin cấp phép, các yêu cầu cần hoàn thành trong quá trình xin cấp phép đối với từng trường hợp cụ thể, từng loại hình hoạt động.

 

*  Đồng chí có thể cho biết  hiệu quả mà dự án sẽ mang lại?

 

- Với tổ chức và công dân, từ bất kỳ nơi nào, họ cũng có thể truy cập vào kênh thông tin để xin cấp giấy phép xuất bản, xuất bản bản tin, hoạt động ngành in, họp báo, triển lãm, hội chợ xuất bản phẩm. Đồng thời, tra cứu các thông tin, các hướng dẫn, thủ tục, cơ chế, chính sách về cấp giấy phép xuất bản, xuất bản bản tin, hoạt động ngành in, họp báo, triển lãm, hội chợ, xuất bản phẩm trong tỉnh, qua đó sẽ giảm thiểu công sức đi lại của các tổ chức cũng như người dân. Với Sở Thông tin - Truyền thông, mỗi cán bộ, công chức đều có khả năng tiếp nhận được nguồn thông tin phong phú, đa dạng để hỗ trợ cho hoạt động quản lý, điều hành và tác nghiệp; giảm bớt các thao tác thủ công, tăng tính hiệu quả ứng dụng tin học trong các quy trình công việc. Phổ biến đến người dân, các tổ chức kinh tế - xã hội, các nhà đầu tư trong và ngoài nước các thông tin, hướng dẫn thủ tục hành chính về lĩnh vực báo chí xuất bản, in ấn trên địa bàn tỉnh; thông qua đó, tiếp xúc, trao đổi, giải quyết được các vướng mắc của người dân và doanh nghiệp. Điều này giúp tổ chức và công dân làm quen và sử dụng các công cụ hỗ trợ cho các nghiệp vụ hành chính, tiến tới tự động hóa các thủ tục hành chính công từ đơn giản đến phức tạp.

 

* Xin cảm ơn đồng chí!

 

MINH TRIẾT (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek