Động thái mới của Yahoo được đưa ra trong lúc các tổ chức nhân quyền và luật pháp Mỹ và EU lo ngại về việc thông tin cá nhân của người dùng Web có thể bị lợi dụng cho các chiến dịch quảng cáo.
Yahoo sẽ thực hiện chính sách thay đổi trên từ tháng tới và dự kiến sẽ áp dụng cho tất cả những dịch vụ của hãng này trong năm 2010.
Ngoài Yahoo, Google cũng buộc phải giảm thời gian lưu dữ liệu cá nhân của người dùng từ 18 tháng xuống còn 9 tháng, và thậm chí là 6 tháng nếu các dịch vụ tìm kiếm khác cũng thực hiện tương tự.
Các hãng tìm kiếm trực tuyến đều bị sức ép từ các cơ quan bảo vệ dữ liệu ở Châu Âu và các nơi khác về việc bảo vệ quyền riêng tư cho những người sử dụng Internet. Liên minh Châu Âu đã khuyến nghị hai gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm không nên lưu trữ dữ liệu cá nhân của người sử dụng quá 6 tháng.
Các công cụ tìm kiếm trực tuyến đã tạo ra lợi nhuận cho các hãng nhờ việc bán quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm này. Vì vậy các hãng sẽ phải có những cam kết về việc lưu trữ dữ liệu cá nhân và sẽ phải thực hiện theo đúng luật của các bang và liên bang ở Mỹ.
Theo VNM