Chiều 2/7, Bộ Thông tin- Truyền thông đã công bố bảng xếp hạng về mức độ truy cập và cung cấp dịch vụ hành chính công của các trang thông tin điện tử (TTĐT) của các bộ, địa phương trên toàn quốc.
Theo đó, cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh Phú Yên (địa chỉ www.phuyen.gov.vn) xếp thứ 48 trong 56 trang thông tin điện tử của các địa phương, xếp hạng theo số lần truy cập trên toàn thế giới chia cho số dân. Ba trang thông tin điện tử đứng đầu của bảng xếp hạng này theo thứ tự là của Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai; xếp cuối cùng là tỉnh Hòa Bình.
Cũng theo công bố của Bộ Thông tin- Truyền thông, cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh Phú Yên xếp thứ 25 (cùng hạng với tỉnh Bình Phước) về dịch vụ hành chính công trực tuyến mức một (Phú Yên có ba dịch vụ). Đứng đầu bảng xếp hạng về dịch vụ hành chính công trực tuyến mức một là trang thông tin điện tử của tỉnh Tiền Giang với 133 dịch vụ hành chính công trực tuyến mức một; tiếp đó là các trang thông tin điện tử của tỉnh Hải Dương (với 81 dịch vụ), TP Hồ Chí Minh (76 dịch vụ). Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh Phú Yên không có trong hai bảng xếp hạng về dịch vụ hành chính công trực tuyến mức hai và ba.
Theo Bộ Thông tin- Truyền thông, quản lý vận hành các trang thông tin điện tử, tổ chức, phát triển những dịch vụ công trên đó nhằm trợ giúp người dân doanh nghiệp là một việc làm cần thiết, một khởi đầu quan trọng trong quá trình ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính phủ điện tử của các cơ quan nhà nước. Đây cũng là yêu cầu đặt ra trong việc giám sát, thúc đẩy nhanh quá trình triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước.
Được biết, một dịch vụ hành chính công được coi là đạt mức một nếu như dịch vụ hành chính công đó có đầy đủ hoặc phần lớn các thông tin về quy trình, thủ tục, các bước cần tiến hành, các giấy tờ cần thiết, chi phí, thời gian thực hiện dịch vụ.
HOÀI THƯƠNG