Sở GD-ĐT Phú Yên vừa triển khai các biện pháp nâng cao chỉ số hài lòng của người dân đối với chất lượng dịch vụ giáo dục công ở bậc học mầm non và tiểu học năm 2019.
Theo đó, sở này yêu cầu trong các buổi họp hội đồng sư phạm nhà trường, họp tổ chuyên môn, họp giáo viên chủ nhiệm và hội nghị cha mẹ học sinh trong năm học 2019-2020, lãnh đạo nhà trường dành thời gian tiếp tục tuyên truyền, phổ biến cho giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh biết, nắm rõ để cùng nhà trường tổ chức thực hiện tốt các quyết định của UBND tỉnh về mức độ hài lòng của người dân đối với chất lượng dịch vụ giáo dục công ở bậc học mầm non và tiểu học.
Các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học thực hiện công khai về cam kết chất lượng GD-ĐT, các điều kiện đảm bảo chất lượng và thu chi tài chính theo quy định… đảm bảo thuận tiện nhất cho người dân, cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và xã hội trong việc tìm hiểu, tra cứu thông tin, tham gia giám sát và đánh giá.
Đối với bậc học mầm non, Sở GD-ĐT đề nghị tập trung về việc nâng cao đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp, tình yêu thương và trách nhiệm bảo vệ trẻ. Còn bậc tiểu học, các trường tập trung khắc phục chỉ số bị xếp trong nhóm đạt điểm thấp. Đó là người dân đánh giá thấp về nhà vệ sinh của trường, về cung cấp nước uống sạch và sĩ số lớp học quá đông (trên 35 học sinh/lớp).
Năm 2018, mức độ hài lòng của người dân về chất lượng dịch vụ giáo dục công lập bậc mầm non là 72,92%, bậc tiểu học là 74,13%.
THÚY HẰNG