Ngày 12/8, Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên Phạm Văn Cường cho biết, để đảm bảo các điều kiện thực hiện mô hình trường học mới trong năm học 2017-2018, sở này đề nghị Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố, các trường tiểu học, THCS rà soát, đánh giá tình hình triển khai mô hình trường học mới của đơn vị.
Việc rà soát, đánh giá cần căn cứ vào các điều kiện tối thiểu để triển khai mô hình này như: đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý; cơ sở vật chất, thiết bị dạy học. Trong đó, giáo viên phải đạt chuẩn trình độ đào tạo và chuẩn nghề nghiệp theo quy định đối với từng cấp học; có kỹ năng thiết kế bài học và tổ chức hoạt động học của học sinh theo phương pháp dạy học tích cực, lựa chọn và sử dụng thiết bị dạy học, học liệu phù hợp để tổ chức hoạt động học của học sinh đạt hiệu quả thiết thực, đảm bảo đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông. Căn cứ vào kết quả rà soát, đánh giá, các trường đủ điều kiện thì tiếp tục thực hiện, đảm bảo hiệu quả, chất lượng; đối với các trường chưa đủ điều kiện thì chưa áp dụng hoàn toàn mô hình trường học mới.
Phú Yên triển khai thí điểm mô hình trường học mới từ năm học 2013-2014 ở bậc tiểu học từ khối 2 đến khối 5 tại 9 trường tiểu học của 9 huyện, thị, thành phố với tổng số hơn 2.500 học sinh. Bậc THCS cũng chỉ triển khai thí điểm mỗi huyện một trường với tổng số 300 học sinh tham gia.
MẠNH THÚY