Ngày 23/5, UBND tỉnh Phú Yên tổng kết việc thực hiện Đề án Tin học hoá quản lý nhà nước hành chính tỉnh Phú Yên (gọi tắt là Đề án 112 tỉnh Phú Yên) giai đoạn 2002-2006.
Hệ thống phần mềm dùng chung của Chính phủ đã triển khai đến 35 đơn vị ở Phú Yên nhưng chỉ có hai đơn vị sử dụng - Ảnh: KIM SA
Báo cáo tổng kết cho biết qua 5 năm triển khai thực hiện Đề án 112, Phú Yên đã được đầu tư hơn 5,243 tỷ đồng, chỉ tương đương 25,5% dự toán, bước đầu xây dựng, vận hành Trung tâm tích hợp dữ liệu, Cổng thông tin điện tử Phú Yên, cập nhật, công bố các văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh, đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin 36 sở, ban, ngành, huyện, thành phố, đào tạo tin học cơ bản cho hơn 800 cán bộ công chức biết sử dụng tin học văn phòng, thư tín điện tử, khai thác mạng Internet… Tuy nhiên, việc thực hiện Đề án 112 tỉnh Phú Yên vẫn còn nhiều tồn tại, chưa đạt được các mục tiêu Đề án. Đó là đầu tư hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin chưa đầy đủ, còn dàn trải, thiết bị rời rạc, thiếu đồng bộ, các hệ thống phần mềm dùng chung của Chính phủ triển khai đến 35 đơn vị nhưng chưa mang lại hiệu quả (mới có 2 đơn vị sử dụng), chưa hình thành được nguồn thông tin điện tử liên thông có chất lượng cao để phục vụ cho công tác chỉ đạo điều hành, hỗ trợ các ngành kinh tế- xã hội phát triển, chưa triển khai được các dịch vụ công phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp và nhân dân về cải cách thủ tục hành chính…
NGUYÊN TRƯỜNG