Thứ Hai, 30/09/2024 00:34 SA
Kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa VIII, ngày làm việc thứ hai: Tập trung thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn
Thứ Năm, 08/12/2022 21:13 CH

Đại biểu tham gia thảo luận tổ. Ảnh: NGỌC CHUNG

Ngày 8/12, Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa VIII tiếp tục chương trình nghị sự của ngày làm việc thứ hai.

 

Theo đó, các đại biểu dành hết thời gian buổi sáng tham gia hoạt động thảo luận tại các tổ về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2022, các chỉ tiêu năm 2023, các hồ sơ dự thảo nghị quyết, văn bản liên quan trình tại kỳ họp.

 

Mở đầu phiên làm việc buổi chiều, ông Nguyễn Văn Tĩnh, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND tỉnh, trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tổ. Theo đó, có 51 lượt ý kiến phát biểu, với 50 nội dung. Các ý kiến phát biểu cơ bản nhất trí với các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND, UBND tỉnh, các ban HĐND tỉnh và các cơ quan hữu quan trình tại kỳ họp. Các đại biểu cũng góp ý, thảo luận, đề xuất, làm rõ một số vấn đề có liên quan các nội dung trình kỳ họp.

 

Chủ tịch UBND TX Sông Cầu Phan Trần Vạn Huy phát biểu tại phiên thảo luận tổ. Ảnh: NGỌC CHUNG

 

Tiếp đó, các đại biểu thảo luận tại hội trường với nhiều nội dung như thu ngân sách, giải ngân nguồn vốn đầu tư công, xây dựng các công trình nước sạch, triển khai dự án cao tốc Bắc - Nam, công tác chăm sóc khám điều trị bệnh cho người dân, giải ngân các nguồn vốn cho các chương trình mục tiêu quốc gia đối với đồng bào dân tộc thiểu số, vấn đề an toàn giao thông… Đồng thời, các đại biểu cũng tập trung, giải trình làm rõ các nội dung đại biểu và cử tri quan tâm liên quan đến vấn đề thiếu thuốc, vật tư y tế, sạt lở kè bờ Nam Tuy Hòa, hư hỏng quốc lộ 1…

 

Trước khi kết thúc phiên làm việc ngày thứ hai, các đại biểu tham gia hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường về những vấn đề cử tri quan tâm. Theo đó, Giám đốc Sở TN-MT Đặng Ngọc Anh trả lời chất vấn xoay quanh các vấn đề: liên quan đến hoạt động khai thác cát tại mỏ cát trên sông Ba của Công ty CP Hồng Phúc. Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 138 lô đất tái định cư thôn Phước Long, xã Hòa Tâm (TX Đông Hòa) kéo dài đến nay chưa thực hiện được? Trách nhiệm của Sở TN-MT về việc các trang trại chăn nuôi heo tập trung gây ô nhiễm môi trường; sở đề xuất giải pháp gì để ngăn chặn tình trạng này trong thời gian tới?

 

Ngày 9/12, Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa VIII tiếp tục chương trình nghị sự ngày cuối cùng theo chương trình đã đề ra.

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek