Thứ Hai, 30/09/2024 04:28 SA
Gặp gỡ, đối thoại với các tổ chức tôn giáo
Thứ Tư, 30/11/2022 21:52 CH

Ngày 30/11, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại với các tổ chức tôn giáo năm 2022. Các đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị, cùng với sự tham dự đông đảo của đại diện các chức sắc tôn giáo và các sở, ngành, đơn vị liên quan.

 

Các đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn và Hồ Thị Nguyên Thảo chủ trì hội nghị gặp gỡ, đối thoại với các tổ chức tôn giáo năm 2022. Ảnh: THÚY HẰNG

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện UBND tỉnh báo cáo tóm tắt những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh từ năm 2021 đến nay và những vấn đề trọng tâm cần tập trung trong thời gian đến; đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh báo cáo những kết quả nổi bật của công tác mặt trận từ năm 2021 đến nay và nhiệm vụ trọng tâm thời gian đến.

 

Tại hội nghị, đại diện các chức sắc tôn giáo kiến nghị nhiều vấn đề còn tồn tại, bất cập liên quan đến đất đai phục vụ sinh hoạt tôn giáo; công tác từ thiện xã hội và các thủ tục liên quan đến tôn giáo… Các kiến nghị tại buổi đối thoại được lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố tiếp thu cũng như sẽ tổng hợp gửi cơ quan chức năng liên quan có hướng giải quyết sớm, nhằm đảm bảo đúng quy định pháp luật và đáp ứng nguyện vọng của các cơ sở tôn giáo.

 

Thay mặt chủ trì, đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng của các tôn giáo, đồng thời yêu cầu UBND, ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm quy định của trung ương về tín ngưỡng, tôn giáo và quản lý Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo. Tiếp tục quan tâm gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các tổ chức, cá nhân tôn giáo trên địa bàn tỉnh; xem xét, giải quyết hoặc tham mưu cấp có thẩm quyền giải quyết các nhu cầu, kiến nghị hợp pháp, chính đáng của tổ chức, cá nhân tôn giáo theo đúng quy định của pháp luật. Tích cực phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và kiên quyết tham mưu, xử lý những biểu hiện tiêu cực, những hành vi lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để vi phạm pháp luật; gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để các tôn giáo phát huy vai trò của mình trong quá trình gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, chung tay xây dựng Phú Yên nói riêng, đất nước nói chung ngày càng phát triển và giàu đẹp.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek