Thứ Sáu, 04/10/2024 08:33 SA
Chủ động xây dựng kế hoạch truyền thông đa dạng hóa các phương thức thông tin
Thứ Sáu, 24/12/2021 06:00 SA

Ngày 23/12, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại (TTĐN) Trung ương tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo; phân giới, cắm mốc, quản lý biên giới năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022, bằng hình thức trực tuyến. Tại điểm cầu Phú Yên, đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tham dự.

 

Năm 2021, công tác TTĐN; tuyên truyền biển, đảo; phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng. Cơ chế phối hợp, chỉ đạo, điều hành ngày càng chủ động, đồng bộ, kịp thời, hiệu quả; nội dung tuyên truyền toàn diện, phù hợp, có trọng tâm, trọng điểm; phương thức tuyên truyền nhiều đổi mới. Qua đó phản ánh khách quan, trung thực, đầy đủ, kịp thời và sâu sắc về một Việt Nam “là bạn, là đối tác tin cậy và là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế”, là điểm đến an toàn của bạn bè quốc tế; nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, tăng cường sự ủng hộ của cộng đồng và bạn bè quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi cho việc bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Việt Nam ở biển Đông. Đặc biệt, trong năm 2021 thông tin tuyên truyền kịp thời về thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; cuộc bầu cử ĐBQH lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; thông tin tuyên truyền về phòng, chống đại dịch COVID-19.

 

Các tham luận tại hội nghị đã tập trung nêu bật những kết quả đạt được về công tác TTĐN; tuyên truyền biển, đảo và phân giới, cắm mốc, quản lý biên giới năm 2021; đồng thời đề xuất các chương trình, nhiệm vụ, giải pháp, phương thức tuyên truyền hiệu quả trong năm 2022.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trong việc tăng cường thông tin, đổi mới công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo, phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới trên đất liền, làm cho thế giới hiểu rõ hơn Việt Nam. Trong đó, thông tin đối ngoại về phòng chống dịch, ngoại giao vắc xin mang lại hiệu quả lớn, nhận được sự chia sẻ, ủng hộ của bạn bè quốc tế cho Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Năm 2022, tình hình quốc tế, khu vực, vấn đề biển Đông tiếp tục có những cơ hội và thách thức đan xen, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, tác động sâu sắc đến an ninh và quan hệ giữa các nước trong khu vực; tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 còn có thể kéo dài. Trong bối cảnh đó, các lực lượng làm công tác TTĐN; tuyên truyền biển, đảo; phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới trên đất liền cần quán triệt chủ trương, quan điểm của Đảng về công tác thông tin đối ngoại, đổi mới tư duy, nâng cao nhận thức, có bản lĩnh chính trị, tinh thông nghiệp vụ; phát huy tính sáng tạo, chủ động xây dựng các kế hoạch truyền thông đa dạng hóa các phương thức thông tin, thông tin nhiều chiều đáp ứng yêu cầu phát triển của thế giới, đất nước trong tình hình mới.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek