Thứ Sáu, 04/10/2024 16:23 CH
Hội Tù chính trị yêu nước tỉnh Phú Yên tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020-2025
Thứ Tư, 01/12/2021 07:00 SA

Ngày 30/11, Hội Tù chính trị yêu nước tỉnh tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đinh Thị Thu Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu đến dự.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thị Nguyên Thảo trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân. Ảnh: NGỌC HÂN

 

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp hội tù chính trị yêu nước trong tỉnh luôn đoàn kết, thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ và tôn chỉ, mục đích của hội. Thông qua hoạt động của hội, các hội viên có điều kiện gặp gỡ, động viên, giúp nhau vượt qua khó khăn, thử thách; gương mẫu thực hiện và vận động nhân dân cùng thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực trong công cuộc xây dựng, phát triển địa phương, tham gia các phong trào như: giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, xây dựng đời sống văn hóa, gia đình văn hóa. Đáng chú ý, hưởng ứng cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các hội viên đã hiến 9.313m2 đất, đóng góp 1.693 ngày công và hơn 306 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn.

 

Nhiệm kỳ 2020-2025, Hội Tù chính trị yêu nước tỉnh tiếp tục phấn đấu rèn luyện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, coi đây là kim chỉ nam của phương thức đổi mới tổ chức hoạt động của hội. Hội phấn đấu 100% hội viên không vi phạm pháp luật và hoàn thành tốt nghĩa vụ công dân, đạt gia đình về an toàn an ninh trật tự; 90% trở lên đạt gia đình văn hóa…

 

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo ghi nhận, cảm ơn và biểu dương những thành tích mà hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong nhiệm kỳ mới, đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo đề nghị hội tiếp tục quán triệt và thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng kịp thời xử lý vướng mắc, giải quyết chế độ chính sách đối với các trường hợp tù chính trị yêu nước chưa được hưởng chế độ, không để bất kỳ trường hợp nào có đủ tiêu chuẩn mà không được giải quyết; động viên các hội viên giúp nhau vượt qua khó khăn để sống khỏe, sống vui, sống có ích; khuyến khích các hội viên tích cực sưu tầm tài liệu, hiện vật, chứng tích các nhà tù của địch trong cả nước, viết hồi ký, ghi chép hoặc cung cấp những sự kiện, những tấm gương tiêu biểu nhằm lưu giữ, giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ con cháu mai sau…

 

Đại hội đã bầu ra ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 12 thành viên, do ông Nguyễn Tấn Huệ làm chủ tịch. Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội nhiệm kỳ II (2015-2020).

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek