Thứ Sáu, 11/10/2024 06:35 SA
Gặp mặt, tuyên dương 187 người làm báo tiêu biểu trên toàn quốc
Chủ Nhật, 14/06/2020 07:00 SA

Đồng chí Nguyễn Văn Bình và đồng chí Trần Thanh Mẫn trao bằng khen, tặng hoa cho các nhà báo. Ảnh: ĐĂNG NGUYÊN

* Phú Yên có 2 nhà báo được tuyên dương

 

Ngày 13/6, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ TT-TT, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức hội nghị Gặp mặt, tuyên dương người làm báo tiêu biểu, nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020). Đây là lần đầu tiên Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với các đơn vị tổ chức hội nghị này.

 

Các đồng chí: Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam; Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước; Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các bộ, ngành trung ương; các nhà báo lão thành và 187 người làm báo đến từ các cơ quan báo chí, đại diện cho hơn 40.000 người làm báo trong cả nước dự hội nghị. Tỉnh Phú Yên có 2 người làm báo vinh dự được tuyên dương tại hội nghị, đó là nhà báo Nguyễn Quang Thuần (Báo Phú Yên) và nhà báo Nguyễn Thị Đông Phương (Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên).

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng nêu rõ: 95 năm qua, kể từ ngày Báo Thanh Niên do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, xuất bản số đầu tiên, mở đầu cho nền báo chí cách mạng Việt Nam, được sự dìu dắt của Đảng, Bác Hồ kính yêu, sự ủng hộ của nhân dân, báo chí cách mạng Việt Nam đã không ngừng phát triển. Báo chí luôn là công cụ sắc bén, vũ khí trên mặt trận văn hóa tư tưởng của Đảng. Cùng với sự phát triển của đất nước, báo chí có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội, truyền bá chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Trong đóng góp chung của báo chí cách mạng Việt Nam đối với sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước, có sự đóng góp của 187 người làm báo tiêu biểu được tuyên dương tại hội nghị này. Những người làm báo mà trong thời gian qua đã phát huy tinh thần trách nhiệm, có bản lĩnh chính trị, đưa chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân, làm cầu nối giữa Đảng với nhân dân, giữa nhân dân với Đảng. Bám sát thực tiễn, tôn vinh những người tốt, việc tốt, cái đẹp của cuộc sống; phê phán đấu tranh với cái sai, cái xấu, phản bác những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch chống phá thành quả cách mạng...

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Quốc Vượng nhấn mạnh: Đất nước đang trong thời kỳ đổi mới và hội nhập, đòi hỏi nhiệm vụ đặt ra đối với các cơ quan báo chí và những người làm báo phải noi gương đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; có nhiều tin, bài phản ánh trung thực, khách quan, phù hợp với lợi ích đất nước và nhân dân. Vun đắp tinh thần, khí phách, bản lĩnh con người Việt Nam, qua đó góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

Trước đó, ngày 12/6, đoàn đại biểu những người làm báo tiêu biểu vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, lãnh đạo một số ban, ngành trung ương và TP Hà Nội đã gặp mặt thân mật đoàn.

 

ĐĂNG NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek