Thứ Sáu, 11/10/2024 11:28 SA
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Minh Thức:
Sớm hoàn thành báo cáo giám sát việc giao đất, giao rừng
Thứ Ba, 26/05/2020 07:00 SA

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Minh Thức phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: ANH NGỌC

Ngày 25/5, đồng chí Võ Minh Thức, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp lấy ý kiến thành viên đoàn giám sát và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan nhằm hoàn thiện báo cáo kết quả giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh về tình hình, kết quả thực hiện chính sách, pháp luật giao đất, cho thuê đất lâm nghiệp; giao rừng, cho thuê rừng đối với cộng đồng dân cư, hộ gia đình, cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011-2019. Tham dự có các đồng chí Nguyễn Chí Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Theo dự thảo báo cáo của đoàn giám sát, theo quy hoạch được duyệt, tỉnh Phú Yên có 276.046ha rừng và đất lâm nghiệp, trong đó rừng đặc dụng gần 19.460ha, rừng phòng hộ 102.718ha, rừng sản xuất hơn 153.868ha. Việc sắp xếp lại 3 loại rừng cơ bản phù hợp với yêu cầu thực tế, giá trị kinh tế từ rừng ngày càng được tăng cao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Qua khảo sát, giám sát cho thấy các doanh nghiệp cơ bản đưa diện tích đất được giao vào sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả; các ban quản lý rừng đã thực hiện các giải pháp quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; nhiều diện tích rừng và đất lâm nghiệp đã giao cho UBND cấp xã tạm thời quản lý nhưng đến nay vẫn chưa đo đạc để giao đất cho dân quản lý, sử dụng. Việc giao đất, cho thuê đất lâm nghiệp theo Nghị định 163 đến nay vẫn còn một số hạn chế; tình trạng sử dụng đất lâm nghiệp không đúng mục đích xảy ra còn nhiều; giao đất lâm nghiệp chưa gắn với giao rừng đã gây khó khăn trong công tác quản lý...

 

Tại cuộc họp, thành viên đoàn giám sát và các đại biểu bổ sung một số vấn đề để làm rõ hơn kết quả đạt được, cũng như vướng mắc trong công tác giao đất, cho thuê đất; giao rừng, cho thuê rừng trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; đề xuất, kiến nghị các giải pháp để hoàn thiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng rừng, đất lâm nghiệp trong thời gian tới tốt hơn.

 

Đồng chí Võ Minh Thức yêu cầu Văn phòng HĐND tỉnh phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan sớm thống nhất về số liệu, bổ sung đầy đủ các ý kiến góp ý và hoàn thiện báo cáo để thông qua Thường trực HĐND tỉnh trước khi ban hành.

 

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek