Thứ Sáu, 11/10/2024 19:28 CH
Pháp hỗ trợ tài chính cho Việt Nam và 4 nước ASEAN chống dịch COVID-19
Thứ Bảy, 02/05/2020 17:17 CH

Nhân viên y tế của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 - Ảnh: TTXVN

Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) đã cung cấp một gói hỗ trợ công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trị giá 2 triệu euro (2,19 triệu USD) cho một số nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

 

Theo một tuyên bố chung được công bố chiều 1/5, gói hỗ trợ tài chính của AFD sẽ được phân bổ cho 5 nước ASEAN, gồm Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Philippines, nhằm tăng cường công tác giám sát, chẩn đoán và củng cố hệ thống ứng phó với đại dịch COVID-19 tại các nước này.

 

Với khoản viện trợ trên, AFD hy vọng rằng các phòng thí nghiệm ở 5 quốc gia trên sẽ tăng cường năng lực trong giai đoạn ứng phó đại dịch COVID-19 như có thêm các trang thiết bị, các bộ xét nghiệm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, đồ bảo hộ dành cho các nhân viên y tế.

 

Trong diễn biến khác, ngày 2/5, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink cho biết Chính phủ Hoa Kỳ, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) sẽ hỗ trợ thêm 5 triệu USD giúp giảm thiểu tác động của dịch COVID-19 tới nền kinh tế Việt Nam.

 

Khoản hỗ trợ này được sử dụng ngay để cung cấp những nguồn lực cần thiết bao gồm hỗ trợ sự phục hồi của khu vực tư nhân thông qua tăng cường tiếp cận tài chính cho các doanh nghiệp; nâng cao năng lực hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh nhu cầu dự kiến tăng mạnh; phối hợp với các bên liên quan của Chính phủ Việt Nam để đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ của Việt Nam.

 

Đại sứ Kritenbrink nhấn mạnh khu vực tư nhân bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19, nguồn hỗ trợ bổ sung này sẽ góp phần giúp Việt Nam tiếp tục hành trình trở thành quốc gia có thu nhập trung bình cao đồng thời tiếp tục củng cố cam kết của Hoa Kỳ về việc hỗ trợ Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng và độc lập.

 

Trong gần 8 năm qua, hỗ trợ của USAID đã góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước nâng cao năng lực mở rộng quy mô hoạt động; giúp cải thiện môi trường kinh doanh; đào tạo các lãnh đạo mới; giảm thời gian, chi phí thương mại, kiện toàn khung pháp luật, thể chế ở cấp trung ương và địa phương để thúc đẩy sự tăng trưởng của khu vực tư nhân.

 

Tháng 4/2020 vừa qua, USAID đã hỗ trợ gần 4,5 triệu USD giúp Việt Nam đáp ứng các nhu cầu ưu tiên trong ứng phó dịch COVID-19. Khoản tài trợ này được sử dụng cho hỗ trợ kỹ thuật để chuẩn bị sẵn sàng và ứng phó dịch bệnh; giám sát và phát hiện ca bệnh; kiểm tra y tế tại các cửa khẩu; tăng cường năng lực chẩn đoán trong phòng thí nghiệm; nâng cao nhận thức và huy động sự tham gia của cộng đồng; phòng ngừa lây nhiễm trong các cơ sở chăm sóc y tế...

 

H.N (tổng hợp từ TTXVN/Vietnam+)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek