Thứ Bảy, 19/10/2024 12:22 CH
Mệnh lệnh và yêu cầu của cuộc sống
Thứ Sáu, 15/02/2019 12:28 CH

Tại hội nghị giao ban, gặp mặt cán bộ chủ chốt các sở, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang đầu năm Kỷ Hợi 2019 do Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh tổ chức vào sáng 11/2 (mùng 7 Tết Kỷ Hợi) vừa rồi, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh cần giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương, nỗ lực hơn nữa, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới.

 

Đây là mệnh lệnh, là yêu cầu của người lãnh đạo cao nhất địa phương và cũng là mệnh lệnh, yêu cầu của cuộc sống, được nhân dân và cán bộ, đảng viên đồng tình ủng hộ. Nói thế là vì những năm qua, sau nghỉ Tết Nguyên đán, trong khi tuyệt đại đa số cán bộ, công chức, viên chức các cấp bắt tay ngay vào nhiệm vụ được giao với khí thế, tinh thần phấn khởi của mùa xuân mới thì đây đó vẫn còn rơi rớt tình trạng quan vắng hoe trong giờ hành chính khiến người dân, doanh nghiệp đến liên giải quyết thủ tục hành chính phải buồn lòng. Thậm chí đã từng có trường hợp cán bộ bị kỷ luật vì không đảm bảo giờ làm việc, vì có men bia rượu trong khi tiếp dân.

 

Vì thế, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới không chỉ là trách nhiệm, là nghĩa vụ mà còn là biểu hiện của đạo đức cách mạng, là thước đo phẩm chất, năng lực, ý thức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân của mỗi cán bộ, công chức, viên chức. Chỉ có tổ chức thực hiện tốt mệnh lệnh, yêu cầu này, cán bộ, công chức, viên chức mới thực sự xứng đáng với đồng lương, phụ cấp đang thụ hưởng do tiền thuế của nhân dân và doanh nghiệp đóng góp.

 

Qua đó góp phần xây một nền hành chính trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp, hiện đại, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; thiết thực góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.

 

Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới theo mệnh lệnh của Bí thư Tỉnh ủy, trước hết, người đứng đầu, cán bộ chủ chốt của các cơ quan, đơn vị phải gương mẫu, đi đầu trong công tác để cấp dưới noi theo;thường xuyên nhắc nhở toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chấp hành nghiêm giờ giấc làm việc. Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình trong công việc, thực hiện tốt phương châm “Thân thiện, nghĩa tình; tận tụy, trách nhiệm; kỷ luật, kỷ cương”.

 

Sở Nội vụ tỉnh và phòng Nội vụ các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra đột xuất việc thi hành công vụ của các cơ quan công quyền, nhất là ở cấp cơ sở, xử lý nghiêm và thông báo kịp thời các trường hợp vi phạm để cảnh báo, răn đe. “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” là quan niệm lạc hậu và dứt khoát không nên tồn tại trong tâm thức của mỗi cán bộ, công chức, viên chức trước yêu cầu xây dựng nền hành chính phục vụ, công khai, minh bạch, kiến tạo hiện nay. 

 

SÔNG BA HẠ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek